Tiếng Việt | English

07/12/2016 - 03:57

Thí sinh Việt Nam đoạt giải cao trong Cuộc thi Toán học Australia

 

Ông Mike Clapper, Giám đốc điều hành Hội toán học Australia, trao giải thưởng cho học sinh Việt Nam đạt điểm 4 trong 41 giải thưởng toàn cầu Cuộc thi Olympic Toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở (AIMO). (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Ngày 6/12, Đại sứ quán Australia tại Hà Nội tổ chức Lễ trao giải cho các học sinh của Việt Nam xuất sắc giành được giải thưởng cao trong Cuộc thi Toán học Australia (AMC) và Cuộc thi Olympic Toán học Australia dành cho học sinh trung học cơ sở (AIMO) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick chúc mừng học sinh đã đạt thành tích cao trong một cuộc thi mang tầm quốc tế.

Đại sứ chia sẻ khi còn là học sinh, Đại sứ cũng từng tham dự cuộc thi Toán học Australia. Các em học sinh Việt Nam đã có được kết quả rất tốt tại cuộc thi này.

Trong số các học sinh Việt Nam đạt thành tích cao lần này có 8 thí sinh đoạt giải. Đặc biệt, em Nguyễn Mạnh Quân học sinh khối 7, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã đạt được 130/135 điểm và trở thành thí sinh có kết quả cao nhất của khối 7 trên toàn quốc.

Với số điểm gần như tuyệt đối này, Mạnh Quân đã giành được Huy chương AMC cho học sinh khối lớp 7, xếp hạng thứ 4 trong số các học sinh lớp 7 toàn cầu, đồng thời xếp thứ 7 trong hạng mục dành cho thiếu niên.

Cùng với đó, trong số 467 học sinh tham dự Cuộc thi Olympic Toán học Australia dành cho học sinh khối Trung học cơ sở (AIMO), có 15 em đã đạt điểm xuất sắc và đoạt 4/41 giải thưởng toàn cầu.

Ông Mike Clapper, Giám đốc Điều hành Hội đồng Toán học Australia, cho biết các em học sinh Việt Nam đã thể hiện rất xuất sắc và ấn tượng, mặc dù đây mới là lần đầu tiên học sinh Việt Nam tham gia Cuộc thi Toán học Australia.

Với trọng tâm là khả năng tư duy phản biện thay vì kỹ năng toán học thuần túy, hai cuộc thi này mang tới một góc nhìn khác về việc dạy và học môn toán.

Theo ông Mike Clapper, trong năm 2017, Cuộc thi AMC và AIMO sẽ được tổ chức lần lượt vào ngày 27/7 và 12/9.


Trao huy chương cho học sinh Nguyễn Mạnh Quân, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam ở nội dung dành cho lứa tuổi thiếu niên. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Cuộc thi Toán học Australia lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978. Thông qua kỳ thi AMC đã phát hiện, nuôi dưỡng nhiều tài năng toán học tại các trường ở Australia và nhiều nước khác trên thế giới.

Năm 2004, cuộc thi AMC đã mở rộng cho cả đối tượng học sinh tiểu học và trở thành một sự kiện toán học độc lập lớn nhất trong chương trình giáo dục tại Australia, cho phép học sinh đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài.

Tính đến năm 2015, cuộc thi AMC đã thu hút hơn 14 triệu lượt thí sinh dự thi.

Tại Việt Nam, ngày 28/7, tại Hà Nội, kỳ thi đã diễn ra với sự góp mặt của gần 1.400 thí sinh đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết