Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 15:52

Thị trấn Bến Lức: Nỗ lực xứng tầm trung tâm kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện

5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng của người dân, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đã chuyển mình mạnh mẽ.

Một góc thị trấn Bến Lức

Đến nay, toàn thị trấn có 19 ngân hàng hoạt động, tăng 11,7% so với đầu nhiệm kỳ; có 26 phòng khám đa khoa, phòng mạch tư nhân, 17 cơ sở mầm non và trên 2.430 hộ kinh doanh. Khu công nghiệp Thuận Đạo đi vào hoạt động cùng sự phát triển của 310 doanh nghiệp, trong đó có 8 doanh nghiệp FDI đã góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Nhiều khu dân cư dần hoàn thành cùng việc tập trung hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV làm cho diện mạo thị trấn ngày càng khởi sắc. Với trên 203 tỉ đồng từ ngân sách và xã hội hóa, thị trấn đầu tư xây dựng nhiều công trình như đường Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Châu Sổ, Nguyễn Văn Tiếp,… Toàn thị trấn có trên 41,2km đường giao thông nội thị được trải nhựa, 16 tuyến đường nội thị có hệ thống chiếu sáng,...

Trong nhiệm kỳ, thị trấn xã hội hóa được 2 trường mầm non: An Nông, Rồng Vàng và 2 trung tâm ngoại ngữ: Anh Việt, Úc Châu, góp phần cho phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo, từng bước xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Y tế công lập cùng sự phát triển của 26 cơ sở y tế tư nhân đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đi đôi với sự phát triển mạnh thương mại - dịch vụ - đô thị, thị trấn còn là trung tâm vui chơi, giải trí của người dân trong huyện với sự phát triển mạnh mẽ
của các loại hình dịch vụ văn hóa. Hộ nghèo của thị trấn còn 2,1%, vượt 0,4% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020.

Một nhiệm kỳ mới chuẩn bị bắt đầu, thuận lợi xen lẫn khó khăn, thách thức nhưng với truyền thống đoàn kết, Đảng bộ và nhân dân thị trấn sẽ thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, phấn đấu xứng tầm trung tâm kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết