Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 09:42

Thị trấn Cần Giuộc sắp xếp lại trật tự vỉa hè

Sau thời gian ra quân xử lý những hộ lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè tại thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An,các tuyến đường thông thoáng hẳn ra.

Đoàn ra quân lập lại trật tự đô thị tại đoạn Quốc lộ 50

Chỉ trong vòng nửa tháng (từ 15/3 đến 31/3/2017), UBND thị trấn Cần Giuộc phối hợp các ngành liên quan ra quân lập lại trật tự vỉa hè tại tuyến Quốc lộ 50 và đường Nguyễn Thái Bình. Đây là 2 tuyến đường được chọn làm điểm.

Trước đó, thị trấn tăng cường tuyên truyền trên đài truyền thanh, xe thông tin lưu động và treo các băng-rôn với những nội dung liên quan đến các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè,... để người dân biết. Đồng thời, địa phương tổ chức sơn kẻ vạch vỉa hè tại 2 tuyến đường trên.

Song song đó, các đoàn trực tiếp đến 355 hộ đang sinh sống và kinh doanh ven đường để thông báo và cho ký cam kết tự tháo dỡ. Qua đó, thị trấn xác định 155 hộ có hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Có mặt cùng Đoàn kiểm tra xử lý hành vi vi phạm của thị trấn, chúng tôi ghi nhận được trong ngày đầu ra quân, vẫn có một số hộ không chấp hành và phản kháng. Sau đó, khi được giải thích, tuyên truyền, đa số hộ chấp hành.

Ông Lưu Nam Hòa, hộ dân kinh doanh tại đường Nguyễn Thái Bình chia sẻ: “Mái che nhà tôi lấn ra lề đường, khi được chính quyền thị trấn thông tin, tôi không đợi phải nhắc nhở mà tự tháo dỡ liền. Tôi nhận thấy, đây là việc làm đúng nên đồng tình thôi. Không chỉ tôi mà các hộ sinh sống tại đây tự ý chấp hành, trả lại hành lang an toàn giao thông, vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ”.

Việc ra quân gặp thuận lợi do người dân biết trước thông tin nên khi địa phương tuyên truyền, vận động, phần lớn họ chấp hành

Chủ tịch UBND thị trấn Cần Giuộc - Lê Thị Phương Dung cho biết, việc ra quân gặp thuận lợi do người dân biết trước thông tin nên khi địa phương tuyên truyền, vận động, phần lớn họ chấp hành. Tuy nhiên, ngày đầu ra quân, đoàn gặp khó do có một vài hộ không hợp tác. Quan điểm của địa phương kiên quyết xử lý với những trường hợp nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. Trong đợt đầu ra quân, đoàn xử phạt 15 trường hợp vi phạm với số tiền gần 3 triệu đồng.

Nhằm tiếp tục duy trì trật tự vỉa hè, chống tái lấn chiếm, tổ trật tự đô thị của địa phương thường xuyên kiểm tra với tần suất 3 lần/ngày. Để người dân không còn đối phó, thị trấn tổ chức xử lý bằng hình thức phạt nguội thông qua hình ảnh.

Thời gian tới, địa phương tiếp tục ra quân tại các tuyến đường còn lại để xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị và đưa trật tự đô thị đi vào nền nếp./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích