Tiếng Việt | English

05/12/2017 - 00:30

Thị trấn Đức Hòa: Hiệu quả từ mô hình “Camera an ninh”

Qua gần 2 năm thực hiện mô hình “Camera an ninh”, giúp lực lượng công an chủ động trong quản lý, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc xảy ra.

Thị trấn Đức Hòa là một trong những thị trấn đông dân cư của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có tốc độ đô thị hóa nhanh. Theo số liệu thống kê, hiện thị trấn có 3.725 hộ, với 15.429 nhân khẩu; trong đó có 628 nhân khẩu tạm trú tập trung ở các hộ cho thuê, nhà trọ. Ngoài ra, trên địa bàn thị trấn còn có 2 tuyến đường chính đi qua là Đường tỉnh 824, Đường tỉnh 825 về TP.HCM. Bên cạnh những thuận lợi tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH, cũng đặt ra thách thức cho lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017 tại thị trấn Đức Hòa 

Những năm gần đây, Công an thị trấn chủ động, tích cực tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn lãnh đạo, chỉ đạo tập trung tăng cường thực hiện các kế hoạch, mô hình chủ động trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật. Một trong nhiều mô hình đã và đang phát huy hiệu quả tích cực đó là “Camera an ninh”. Mô hình triển khai được sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của người dân và đóng góp với số tiền hơn 100 triệu đồng, tổ chức lắp đặt 32 camera theo 8 tuyến đường được xác định là trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. Đồng thời, thị trấn tiếp tục duy trì, nâng chất các mô hình khác: “Toàn dân tham gia xây dựng khu phố không có tệ nạn xã hội”; “Toàn dân tham gia ngăn chặn tệ nạn ma túy, nhất là việc sử dụng ma túy đá”; “Toàn dân tham gia phòng ngừa tệ nạn xã hội và bạo lực học đường”; “3 tự phòng - 3 tự quản”.

Thông qua việc triển khai, thực hiện các mô hình tác động nâng cao ý thức cảnh giác trong tự phòng, tự quản của người dân; nhiều hộ gia đình có điều kiện lắp đặt camera phục vụ công tác phòng, chống tội phạm. Qua gần 2 năm thực hiện mô hình “Camera an ninh”, giúp lực lượng công an chủ động trong quản lý, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc xảy ra; làm rõ 4 vụ phạm pháp hình sự, 1 đối tượng hủy hoại tài sản người khác, xử lý nhiều vụ vi phạm trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt, tội phạm giảm hơn 50%, các hành vi vi phạm pháp luật khác đều giảm./.

PV

Chia sẻ bài viết