Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 18:37

Thị trấn Đức Hòa mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV

Sáng 29-4-2016, Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức lễ công bố “Thị trấn Đức Hòa mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện.

Lãnh đạo huyện trao bằng chứng nhận thị trấn Đức Hòa mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Trong quá trình thực hiện đề án của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển đô thị tỉnh đến năm 2020 thì thị trấn Đức Hòa phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV vào năm 2015.

Thị trấn Đức Hòa đã hoàn thành các tiêu chuẩn của đề án đề ra: Chức năng đô thị (13,5/15 điểm); Quy mô dân số toàn đô thị (7,07/10 điểm); Mật độ dân số (5/5 điểm); Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp (5/5 điểm); Hệ thống công trình hạ tầng đô thị (đạt 44,96/55 điểm).

Lãnh đạo huyện chúc mừng thị trấn Đức Hòa mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Căn cứ vào chỉ tiêu của đô thị loại IV, Hội đồng Thẩm định của Bộ Xây dựng đánh giá và chấm là 83 điểm, công nhận đạt các tiêu chuẩn của đô thị loại IV. Ranh giới quy hoạch đô thị thị trấn Đức Hòa mở rộng là 5.026,67 ha gồm: Thị trấn Đức Hòa hiện hữu 692,24 ha, toàn xã Đức Hòa Hạ 2.304,97 ha, một phần xã Hựu Thạnh 1.989,71 ha, một phần xã Đức Hòa Đông 39,75 ha.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Trần Văn Lành đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân thị trấn trong thời gian qua và đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc. Đồng thời, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trấn văn minh hiện đại, nâng cao đời sống nhân dân. Trong thời gian tới, thị trấn cần phát huy những thành quả và khắc phục những hạn chế, hoàn thành những chỉ tiêu chưa đạt. Để làm được điều đó, đòi hỏi sự tập trung cao độ của các cấp chính quyền; huy động mọi nguồn lực gắn với phát triển đô thị; huy động sự tham gia của người dân trong việc tham gia đóng góp vào công tác xây dựng, phát triển đô thị./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết