Tiếng Việt | English

14/11/2019 - 11:34

Thị trấn Tân Hưng: Giữ vững và nâng chất các tiêu chí đô thị loại V

Thị trấn Tân Hưng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đầu mối giao lưu, trao đổi, buôn bán của người dân địa phương với các vùng lân cận. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững và nâng chất các tiêu chí đô thị loại V, danh hiệu thị trấn văn minh đô thị (VMĐT).

Diện mạo thị trấn Tân Hưng ngày càng khởi sắc
Diện mạo thị trấn Tân Hưng ngày càng khởi sắc

Thị trấn "khoác áo mới" 

Những ngày đầu tháng 11, chúng tôi về thị trấn Tân Hưng và không khỏi bất ngờ trước sự đổi thay đáng kể của địa phương. Từ một thị trấn có kết cấu hạ tầng không bảo đảm, giao thông chủ yếu bằng đường thủy, nay được “khoác áo mới” với màu sắc của một đô thị văn minh, hiện đại.

Khi mới thành lập, thị trấn Tân Hưng đối mặt với nhiều thách thức. Đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, phương thức sản xuất còn lạc hậu nên hiệu quả kinh tế chưa cao. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, bộ mặt thị trấn ngày càng khởi sắc. 

Từ nguồn vốn đầu tư của tỉnh, huyện, thị trấn Tân Hưng tập trung xây dựng nhiều công trình đường giao thông, hệ thống chiếu sáng, cống thoát nước trên các tuyến đường nội ô thị trấn. Đến nay, 100% đường giao thông nội ô được nhựa hóa, các điểm sinh hoạt khu phố được sửa chữa khang trang. Trên địa bàn có 3 cơ sở giáo dục và đào tạo, 2 công trình văn hóa cấp đô thị. Công trình thương mại, dịch vụ cấp đô thị gồm: Chợ Tân Hưng, chợ thu mua thủy sản. Công trình thể dục - thể thao gồm: Sân bóng đá lớn, sân bóng đá mini, sân tennis, sân cầu lông, câu lạc bộ thể hình, gym.

Ông Trần Bá Tòng (khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng) chia sẻ: “Những năm gần đây, bộ mặt thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng được xây dựng đồng bộ từ đường phố, vỉa hè, công trình thoát nước đến hệ thống chiếu sáng đô thị, cây xanh. Việc đi lại, giao thương thuận lợi hơn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, thị trấn được công nhận đạt chuẩn VMĐT là niềm vui lớn của người dân chúng tôi”.

Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay, thị trấn Tân Hưng được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại V vào năm 2017 và đạt chuẩn VMĐT giai đoạn 2016-2018. Kết quả trên có được từ sự phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nói chung, thị trấn nói riêng. 

100% đường giao thông nội ô thị trấn Tân Hưng được nhựa hóa

100% đường giao thông nội ô thị trấn Tân Hưng được nhựa hóa

Giữ vững và nâng chất các tiêu chí

Tuy diện mạo thị trấn có nhiều đổi thay nhưng ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một số hộ dân chưa cao; một số người dân vẫn còn lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán; tình hình trật tự, an toàn xã hội trong thanh, thiếu niên còn diễn biến phức tạp;... Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hưng - Trần Quốc Hữu cho biết: “Xác định việc nâng chất các tiêu chí VMĐT có ý nghĩa quan trọng, không những nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân mà còn góp phần tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Thời gian tới, địa phương tiếp tục vận động nhân dân chung tay giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt; lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường khu vực nội ô thị trấn; xây dựng cảnh quan môi trường nhằm tăng vẻ mỹ quan đô thị; đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những hộ lấn chiếm hành lang, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh”.

Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân, các ngành, đoàn thể cũng thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ vững các tiêu chí đô thị loại V, thị trấn VMĐT. Theo đó, công tác tuyên truyền thay đổi nhận thức người dân trong việc giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng thị trấn sạch, đẹp được chú trọng thực hiện. Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Gò Thuyền - Trang Thái Hồ cho biết: “Chúng tôi tiếp tục vận động nhân dân bảo quản hệ thống hạ tầng, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là khu vực chợ. Trong các cuộc hội, họp, chúng tôi lồng ghép tuyên truyền nội dung các tiêu chí đạt chuẩn đô thị loại V và danh hiệu thị trấn VMĐT để người dân hiểu và tiếp tục đồng lòng thực hiện”.

Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng gắn với các tiêu chí đô thị văn minh;... sẽ là cơ sở để thị trấn Tân Hưng duy trì và phát huy những kết quả đã đạt./.

Quang Nguyên - Thùy Minh

 

Chia sẻ bài viết