Tiếng Việt | English

25/09/2020 - 08:40

Thị trấn Tân Trụ: Nước máy bỗng dưng bị vàng đục

Khoảng 2 tuần nay, nguồn nước máy tại nhiều khu vực trên địa bàn thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An bỗng dưng bị đổi màu đục ngầu.

Nước vàng đục

Chị Trần Mai Thảo, ngụ thị trấn Tân Trụ, phản ánh, nước đang trong mát, sử dụng bình thường thì bỗng dưng khoảng hai tuần nay, đường nước sạch của thị trấn Tân Trụ gần như không còn hoạt động, ngày đêm không hề có nước để sử dụng. Lúc nước chảy thì mọi người lấy thau, xô hứng chỉ toàn cát, đá và nước màu đục, vàng.

Còn ông Nguyễn Văn Lợi thông tin, cũng may nhà trữ được một ít nước mưa nên còn có sử dụng những ngày qua. Còn nước máy cứ xả ra thì lại đổ đi vì toàn cát, đá, nước đục ngầu, thậm chí đen sì cứ như có bùn tràn vào nên chẳng ai sử dụng được.

“Mong rằng ngành chức năng nhanh chóng xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này và nhanh chóng khắc phục để người dân có nước sử dụng”, ông Lợi nói.

Người dân cho rằng có khả năng là đường ống dẫn nước của Nhà máy nước Tân Trụ có vấn đề. Được biết, nhà máy này hiện đang cung cấp cho hơn 1.300 hộ dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Nước xả ra như bùn đen

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Ngô Tấn Tài, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do hiện nay, Ban Quản lý sự nghiệp hạ tầng đang tiến hành đấu nối đường ống từ trạm cấp nước số 2 vào trạm cấp nước số 1 và số 3; đồng thời nâng công suất 2 trạm nên áp suất trong tuyến ống tăng cao đã gây ra hiện tượng làm tẩy rửa thành ống khiến nước có màu vàng, đục.

Cũng theo ông Ngô Tấn Tài, UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý sự nghiệp hạ tầng thay các thiết bị lọc trạm 1 và trạm 3, hạn chế thi công các công trình xây dựng làm vỡ đường ống, tổ chức súc rửa, vệ sinh đường ống và cho xả cặn nhằm bảo đảm cung cấp nguồn nước chất lượng cho người dân sử dụng./.

Đức

Chia sẻ bài viết