Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 06:53

Thi trung học phổ thông quốc gia: Việc chuẩn bị hoàn tất trước giờ G

 

Thí sinh dự thi đại học năm 2014. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Hôm nay, 30/6, hơn một triệu thí sinh trên cả nước sẽ đến điểm thi để nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi.

Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng qua, ngày 29/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định, mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện cẩn trọng, kỹ lưỡng. Đến nay, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và đã sẵn sàng cho kỳ thi.

Cũng theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, do đây là năm đầu tiên Bộ thực hiện kỳ thi với hai mục đích, vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, nên Bộ đã hết sức cẩn trọng để đảm bảo không xảy ra sai sót.

[10 điều thí sinh cần lưu ý khi tham gia Kỳ thi trung học phổ thông]

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Thủ đô đã sẵn sàng để chào đón tất cả các thí sinh. Toàn bộ 164 điểm thi trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất các điều kiện bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định.

Tại Thừa Thiên Huế, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, các điểm thi đều được tổ chức ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, không có điểm thi là trường tiểu học. Thí sinh dân tộc thiểu số ở hai huyện Nam Đông, A Lưới được bố trí thi ngay tại trường mình học.

Bên cạnh công tác chuẩn bị của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các hội đồng thi, ngành giáo dục và đào tạo cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các địa phương, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

Theo thông tin từ Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, trên cả nước đã thành lập được hơn 3.300 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi với gần 53.000 tình nguyện viên.

Các sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh trong mọi khâu, từ đón tiếp tại các bến xe, giới thiệu các nhà trọ miễn phí và giá rẻ, cung cấp các suất ăn miễn phí.

Tại Hà Nội, Thành đoàn Thủ đô cũng tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi với 42.000 nhà trọ giá rẻ và miễn phí, 1.000 suất cơm miễn phí, 2.000 suất cơm giá rẻ phục vụ thí sinh và người nhà.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015.

Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72%.

Cả nước có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì.

Thí sinh sẽ bắt đầu dự thi từ ngày 1 đến hết ngày 4/7./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích