Tiếng Việt | English

15/01/2020 - 08:21

Thị trường bánh kẹo, mứt tết trầm lắng

Năm nay, thị trường bánh kẹo, mứt tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Tuy nhiên, giá cả không tăng so với năm ngoái nhưng sức mua giảm.

Năm nay, thị trường bánh kẹo, mứt tết trầm lắng, sức mua giảm

Còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Cổ truyền nhưng tại các cửa hàng bánh kẹo, mứt tết tại TP.Tân An khá trầm lắng, vắng người mua. Trong khi đó, thời điểm này những năm trước, các cửa hàng bán bánh kẹo, mứt tết rất đông khách. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiếu (tiểu thương chợ Tân An, phường 1, TP.Tân An) cho biết: “Năm nay, người mua bánh kẹo, mứt tết rất ít. Nếu có cũng chỉ mua vài trăm ngàn cho có vị tết, không mua nhiều như những năm trước. Thời điểm này năm trước, một ngày tôi bán trên 10 triệu đồng tiền bánh kẹo, mứt tết, còn năm nay bán chưa được 2 triệu đồng”.

Theo các tiểu thương thì bánh kẹo, mứt tết năm nay có mẫu mã đẹp, phong phú, chất lượng bảo đảm, giá cả không tăng. Cụ thể, mứt dừa 160 ngàn đồng/kg; kẹo socola 150 ngàn đồng/kg; mứt me 160 ngàn đồng/kg; hạt dưa 120 ngàn đồng/kg,... Tuy nhiên, sức mua vẫn giảm nên nhiều tiểu thương không dám trữ hàng nhiều. Bà Lê Thị Bé (tiểu thương chợ Tân An, phường 1) bộc bạch: “Năm nay, cửa hàng tôi chỉ dự trữ bánh kẹo, mứt tết bằng một nửa so với năm ngoái. Nhìn chung, hàng bán chỉ nhỉnh hơn ngày thường một ít, chưa tăng cao”.

Nhiều tiểu thương cho rằng, thời điểm này, người dân thích đi chơi hơn mua sắm, ngoài ra, người tiêu dùng cũng tiết kiệm vào dịp tết nên không mua nhiều. Bà Võ Ngọc Thắm (ngụ phường 2, TP.Tân An) chia sẻ: “Ngày tết, gia đình tôi phải chi tiêu nhiều thứ nên rất tốn kém, trong khi đó, kinh tế khó khăn, ngoài ra, các con tôi cũng không thích ăn đồ ngọt nhiều. Vì vậy, tôi chỉ mua vài loại bánh kẹo, mứt tết cho có hương vị”.

Còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Cổ truyền của dân tộc, hy vọng thị trường bánh kẹo, mứt tết trong những ngày sắp tới sẽ sôi động hơn, góp phần tăng thu nhập, tạo sự phấn khởi cho các tiểu thương./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích