Tiếng Việt | English

08/09/2018 - 14:56

Thị trường bánh trung thu đa dạng mẫu mã, giá ít biến động

Thị trường bánh trung thu đang bước vào đợt “cao điểm”. Hiện nay, các nhà sản xuất đưa ra những sản phẩm chiến lược với mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Khánh hàng lựa bánh tại Cửa hàng bánh trung thu Kim Vân

Khánh hàng lựa bánh tại Cửa hàng bánh trung thu Kim Vân

Tại TP.Tân An, tỉnh Long An cơ sở sản xuất bánh trung thu còn ít, chủ yếu là các đại lý, các điểm bán lẻ bánh nhập từ TP.HCM, TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) với nhiều thương hiệu được bày bán. Ngay từ giữa tháng 8, một loạt các điểm, sạp bán sỉ, lẻ bánh trung thu “mọc” lên tại nhiều tuyến phố trung tâm thành phố. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hầu hết doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh trung thu đều tung ra các sản phẩm mới đầy tính cạnh tranh. Điểm nổi bật của thị trường bánh trung thu năm nay là sự đầu tư vào chất lượng bánh ngon, được quảng bá là tốt cho sức khỏe với nhiều nguyên liệu mới, cao cấp. Mẫu mã bánh và bao bì đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, tạo nên hộp bánh trung thu độc đáo.

Bên cạnh các loại bánh truyền thống, các nhà sản xuất còn đưa ra thị trường dòng bánh trung thu với những loại nhân được chế biến mới lạ: Gà quay sốt, khoai môn, dừa, thập cẩm, jambon,... một số loại còn được kết hợp nhân bánh với vị phô mai, trà xanh,... Ngoài các dòng bánh có giá bình dân từ 35.000-150.000 đồng/cái, để đáp ứng nhu cầu biếu, tặng của khách hàng, nhiều thương hiệu bánh cho ra lò những sản phẩm bánh cao cấp với mức giá từ 1-3 triệu đồng/hộp. Ngoài ra, còn có dòng bánh dẻo với nguyên liệu làm từ các loại mè đen, đậu xanh, hạt dưa,... cũng được đưa ra thị trường để phục vụ khách hàng ăn chay, ăn kiêng.

Anh Võ Hoàng Long - chủ Cửa hàng Kinh Đô Long An tại TP.Tân An, chia sẻ: "Chúng tôi đăng ký bán tại đây được 5 năm. Năm nay, giá bánh tăng nhẹ so với năm trước. Kinh Đô là nhãn hiệu tung sản phẩm bánh trung thu ra thị trường khá sớm với nhiều loại bánh, trong đó phải kể đến các loại bánh thập cẩm, bánh đậu xanh, lạp xưởng,... Riêng dòng sản phẩm cao cấp, Kinh Đô có dòng ‘‘Trăng vàng thượng hạng” để làm quà biếu".

Bên cạnh những thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica,... bánh trung thu Kim Vân cũng dần tiếp cận và có chỗ đứng trên thị trường. Chất lượng, hương vị của chiếc bánh trung thu mà các công ty này đang chào bán trên thị trường tập trung vào yếu tố an toàn thực phẩm, nguyên liệu làm bánh có yếu tố phục vụ sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài chất lượng được nâng cấp, vỏ hộp bánh cũng được thiết kế nhiều họa tiết mang tính thủ công, gần gũi với đời thường hơn so với trước đây.

Bà Trần Thị Kim Xuyến - chủ Cửa hàng bánh trung thu Kim Vân tại phường 1, cho biết, gắn bó với nghề đến nay khoảng 30 năm. Năm nay, cơ sở của bà bán sớm hơn 1 tuần so với các năm. Giá bánh tăng 10% so với năm trước. Không chỉ chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm, cơ sở còn quan tâm đến mẫu mã.

Theo UBND TP.Tân An, thị trường bánh trung thu tại TP.Tân An khởi động khá sớm. Hiện tại, trên địa bàn có hơn 10 cơ sở đăng ký bán bánh, tập trung nhiều nhất tại các phường: 1, 2, 3. Hàng năm, cứ vào dịp này, thành phố thường phối hợp đoàn liên ngành tỉnh tăng cường kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm mùa Trung thu.

Tết Trung thu đang đến gần, sản phẩm hàng hóa phục vụ rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, tránh mua phải hàng kém chất lượng, nên chọn những cửa hàng uy tín, các sản phẩm có nhãn, tem, hạn sử dụng rõ ràng./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết