Tiếng Việt | English

14/04/2018 - 09:40

Thị trường cây cảnh đắt khách

Nhu cầu trang trí cây xanh trong nhà ngày càng nhiều, bởi vừa mát, vừa tạo màu sắc cho không gian. Thời điểm này, mùa nắng nóng bắt đầu nên cây cảnh trang trí luôn đắt hàng.

Khách hàng chọn mua cây cảnh

Khách hàng chọn mua cây cảnh

Cây cảnh đắt hàng

TP.Tân An, tỉnh Long An có nhiều điểm kinh doanh cây cảnh. Nếu như trước đây, việc mua bán nhộn nhịp chỉ vào dịp gần tết, thì nay, gần như đắt khách quanh năm, nhất là mùa nắng nóng.

Qua ghi nhận, những loại cây cảnh được bày bán và tiêu thụ nhiều như sen đá, kim phát tài, cau, huyết dụ, thường xuân, chà là, dương xỉ, phú quý, kim ngân hay một số loài cây có hoa như lan ý, đỗ quyên, hồng môn, đồng tiền,... Mỗi loại cây cảnh có giá dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/chậu.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phúc - chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Mai Thị Tốt, phường 2, TP.Tân An, cho biết: “Trước đây, cây cảnh chỉ bán đắt hàng dịp gần tết. Còn bây giờ, người mua hầu như quanh năm. Nhiều khách hàng sẵn sàng đầu tư số tiền lớn để mua cây cảnh trang trí trong nhà. Ngoài bán cây cảnh, tôi còn lấy thêm chậu, đất, phân để đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu khách hàng”.

Bên cạnh những loại cây quen thuộc, dễ trồng tại địa phương, một số cơ sở kinh doanh còn lấy nhiều loại cây cảnh, hoa đặc trưng vùng, miền về bán như một số loại cây ở Sa Đéc, Đà Lạt hay nhập thêm nhiều giống mới lạ từ nước ngoài. Chủ Cửa hàng hoa Cát Tường, ở khu vực Sân vận động tỉnh, cho biết: “Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng nên tôi phải lấy đủ các mặt hàng về bán”. Bên cạnh đó, người bán còn nghiên cứu tài liệu, tư vấn cho người mua những loài cây cảnh để trang trí hợp phong thủy theo tuổi tác của mình, cách chăm sóc. Điều này làm khách hàng khá thích thú, hài lòng.

Tạo không khí trong lành, tươi mát

Xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên ngày càng phổ biến và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, sống nơi đô thị, không phải ai cũng có một khoảng sân vườn nhỏ để trồng cây. Vì vậy, đưa cây xanh vào nhà là giải pháp phù hợp được nhiều người lựa chọn nhằm cải thiện không gian sống thêm sinh động, gần với thiên nhiên.

Chị Nguyễn Ngọc Hạnh, ngụ phường 6, TP.Tân An, chia sẻ: “Do sống trong nhà phố nên tôi chọn đưa cây xanh vào nhà thông qua cách đặt ở kệ sách, trên bệ cửa sổ, bàn khách hay ở nơi nhiều ánh sáng. Những vị trí ấy giúp không gian đẹp nổi bật, đầy ấn tượng khi mùa hè nắng nóng, oi bức sắp đến”. Theo đó, chị Hạnh không chọn những loài hoa có hương thơm mà chọn những chậu lá trầu bà, cây kim ngân, phú quý đặt trong nhà.

Cây xanh, hoa tạo không gian tươi mát cho căn nhà

Cây xanh, hoa tạo không gian tươi mát cho căn nhà

Còn chị Đặng Phương Thảo - nhân viên văn phòng của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường 6, TP.Tân An, cho biết: “Tôi là kế toán của công ty nên hầu như bận rộn suốt. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, về nhà, tôi thường chăm sóc những chậu cây nhỏ mình trồng. Qua đó, tôi có cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn hơn”.

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, trồng cây xanh trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí. Ban ngày, cây xanh hấp thụ những độc tố như khí cabonic và chuyển đổi thành oxy cho không khí, ngoài ra, chúng còn hấp thụ các phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân, vô hiệu hóa những chất độc hại được sinh ra từ các loại ván sàn, đồ nội thất trong gia đình. Các nghiên cứu khoa học đưa ra kết quả là cây xanh có thể làm giảm stress, mang đến tâm trạng tốt hơn. Những người làm việc trong phòng có trồng cây, huyết áp trung bình thấp hơn những người khác 4mm Hg./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích