Tiếng Việt | English

19/05/2018 - 15:30

Thị trường điện lạnh, điện máy giảm giá sâu và nhiều ưu đãi

Dù bắt đầu vào mùa mưa nhưng hiện nay trên thị trường, một số mặt hàng điện máy, điện lạnh như tủ lạnh, quạt máy, quạt phun sương, máy lạnh,... vẫn bán chạy. Sở dĩ, những mặt hàng này hút khách vì phần lớn các đơn vị kinh doanh “tung” ra mức giảm giá “sâu” cùng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn khách hàng để cạnh tranh nhau.

Khách hàng chọn mua hàng điện lạnh, điện máy

Khách hàng chọn mua hàng điện lạnh, điện máy

Hàng điện lạnh giảm giá sâu lúc giao mùa

Dù đã qua giai đoạn nắng nóng gay gắt nhưng hiện nay, hầu hết các cửa hàng điện máy, điện lạnh trên địa bàn tỉnh vẫn chạy đua nhau bằng các chương trình khuyến mãi để kích cầu. Tại Siêu thị Điện máy Xanh (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An), hầu hết mặt hàng: Máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 25-50%. Anh Nguyễn Minh Hoàng, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: "Tôi chọn Siêu thị Điện máy Xanh để mua máy lạnh sử dụng, vì giá ở đây khá mềm lại có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khi mua sắm đồ dùng vào những dịp "có khuyến mãi", mình không chỉ mua được sản phẩm giá tốt, chất lượng, tiết kiệm chi phí cho gia đình mà còn có cơ hội hưởng nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, khi mua sản phẩm trong các chương trình trên, khách hàng vẫn được giao hàng tận nơi, bảo hành như thông thường...".

Hiện ở Siêu thị Điện máy Xanh, máy lạnh 2 chiều công nghệ Inverter (tiết kiệm điện) 8500BTU của nhãn hàng Daikin hay 900BTU của hãng Panasonic giá giảm từ 13.890.000 đồng xuống còn 10.290.000 đồng, tặng kèm bếp từ Benny giá 899.000 đồng, hoặc phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng, miễn phí công lắp đặt, thêm 1 năm bảo hành chính hãng và giảm tiếp 10% nếu thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng. Ngoài ra, khi mua sản phẩm
máy lạnh Sky của Panasonic, ngoài quà tặng đính kèm như trên, khách hàng còn được tặng thêm 1 phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng khi mua các sản phẩm điện lạnh khác như tủ lạnh, máy giặt của Panasonic.

Đại diện Cửa hàng Điện máy Việt Ấn thông tin: "Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua tất cả sản phẩm điện lạnh. Giá bán các thiết bị tủ lạnh, quạt hơi nước, máy điều hòa 1 chiều cũng giảm "kịch sàn". Máy lạnh 9000BTU của Samsung chỉ còn 5.890.000 đồng/cái. Máy lạnh 9000BTU Electrolux giảm còn 6.990.000 đồng/cái, tặng 1 bình đun siêu tốc giá 399.000 đồng, miễn phí công lắp đặt, thêm 1 năm bảo hành chính hãng. Tất cả sản phẩm "xả hàng" đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được bảo hành theo đúng quy định".

Theo khảo sát, hiện nay, hầu hết các cửa hàng điện máy: Xanh, Tuyết, Phan Khang, Việt Ấn,... có mức giảm giá sâu, trung bình khoảng 20% và 1-2 triệu đồng đối với một vài mẫu ra mắt từ lâu, cần “xả hàng” để nhập mới. Tủ lạnh hiệu Toshiba có dung tích 359 lít giảm từ 13,5 triệu đồng xuống còn 10,6 triệu đồng hay máy lạnh các loại cũng giảm bình quân từ 2-3 triệu đồng/cái. Giá các loại máy giặt hiện cũng giảm đáng kể: Máy giặt hiệu LG FC1409S2W động cơ Inverter khối lượng giặt 9kg giảm tới 30%,...

 Chị Lê Thị Thanh Xuân, ngụ phường Tân Khánh. TP.Tân An, cho biết: "Mua đồ điện lạnh thời điểm này theo tôi là thích hợp nhất, bởi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa mưa. Hàng điện lạnh đã bớt “sốt” nên giá rẻ, không gặp phải tình trạng hết hàng. Một số nơi có giảm giá các sản phẩm mới ra trong năm 2018, tuy nhiên số lượng hạn chế và mức giảm cũng không nhiều, chỉ khoảng 500.000-700.000 đồng cho các sản phẩm có giá từ gần 10 triệu đồng trở lên. Tuy thời điểm này, nhiều cửa hàng điện máy không ồ ạt nhập hàng, tại cửa hàng có ít mẫu và mẫu cũ nhưng mình vẫn có thể chọn các sản phẩm chất lượng với giá tốt, một số nhãn hàng lại kèm theo khuyến mãi rất hấp dẫn. Mua vào đợt cao điểm nắng nóng, nếu may mắn không hết hàng thì giá vận chuyển, lắp đặt cũng cao hơn bình thường".

Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi chọn mua đồ điện lạnh, người tiêu dùng cần so sánh kỹ mức giá giữa các cửa hàng, phải tính toán cẩn thận giá trị của các sản phẩm "tặng kèm", bởi chúng có thể bị tính "gộp vào giá bán". Ngoài ra, phần lớn người mua cũng không sử dụng hết giá trị cũng như tiện ích của các sản phẩm tặng kèm hay phiếu mua hàng được hỗ trợ. Việc mua sắm sau thời khắc cao điểm của đợt nắng nóng cũng giúp tránh được việc buộc phải chạy đi chạy lại nhiều nơi để tìm được đúng mẫu sản phẩm ưa thích và các chi phí đội thêm khi lắp đặt, đặc biệt là với máy điều hòa không khí.

Điện máy, hàng gia dụng được mùa ăn theo

Cũng trong thời gian này, các mặt hàng điện máy, điện tử được mùa ăn theo cùng nhiều chương trình ưu đãi. Chị Nguyễn Ngọc Tâm - khách hàng chọn mua tivi tại Siêu thị Điện máy Xanh, chia sẻ: "Ngoài mức giá đã được chiết khấu trên sản phẩm, khách hàng còn được tiếp tục giảm tiền theo nhiều hình thức khác: Tặng phiếu mua hàng, tặng kèm hàng gia dụng nhà bếp. Khuyến mãi tivi được áp dụng cho nhiều nhãn hàng: TCL, LG, Sony, Panasonic,... khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình cùng gia đình".

Anh Nguyễn Minh Nhật - nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh, cho biết: "Các mặt hàng điện lạnh, điện máy gia dụng luôn là "hot" nhất mỗi đợt “xả hàng”. Bởi, hầu hết các mặt hàng này giá thành vừa phải, phù hợp với số đông người tiêu dùng. Hiện nay, chúng tôi thấy nhu cầu mua sắm các thiết bị phục vụ sinh hoạt hàng ngày của các gia đình không quá phụ thuộc vào thời điểm, mùa vụ và thu nhập cá nhân. Người tiêu dùng có xu hướng thích mua sắm khi có đợt khuyến mãi với nhiều ưu đãi".

Chị Nguyễn Thanh Trúc, ngụ xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, bộc bạch: "Tôi thích mua hàng vào các đợt khuyến mãi, ngoài món hàng chính sẽ được tặng kèm món hàng khác hoặc được tặng phiếu mua hàng. Vợ chồng tôi vừa mua tủ lạnh ở Siêu thị Điện máy Xanh. Hiện nay, ở đây, các sản phẩm hàng gia dụng được giảm giá đến 40% cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác. Tôi thích làm mới gian bếp nhà mình và trang bị thêm các sản phẩm điện gia dụng khác để phục vụ sinh hoạt gia đình nên hay tranh thủ mua hàng vào những dịp có ưu đãi. Những sản phẩm gia dụng như bếp ga, nồi cơm điện, máy xay sinh tố,... giá chỉ còn từ 199.000-490.000 đồng/sản phẩm hoặc được giảm giá từ 20-40%. Sản phẩm xoong, nồi từ các thương hiệu nổi tiếng: Sunhouse, Kangaroo, Supor, Happy Cook, Midea,... đều đồng loạt giảm giá đến 30%. Nhóm sản phẩm gia dụng không điện (chảo, bình, ly, muỗng, đũa,...) cũng đồng loạt giảm 20%".

Khách hàng chọn mua hàng gia dụng

Khách hàng chọn mua hàng gia dụng

Theo đánh giá của các cửa hàng kinh doanh điện máy, tính đến thời điểm này, sức mua các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng tăng nhanh hơn trước. Các sản phẩm điện lạnh: Tủ lạnh, máy lạnh tăng khoảng 25-40%, các mặt hàng điện máy tăng khoảng 30% và kéo theo hàng gia dụng: Nồi cơm điện, máy xay sinh tố, máy ép nước trái cây, máy lọc nước, bếp điện từ, chảo không dính, bàn ủi,... cũng tăng khoảng 20-30%. Nguyên nhân khiến sức mua các mặt hàng này tăng cao là người tiêu dùng có tâm lý qua đợt nắng nóng, các mặt hàng điện lạnh, điện máy sẽ "hạ nhiệt". Ngoài ra, một vài khách hàng có điều kiện, nhu cầu thay đổi một số đồ dùng sử dụng trong nhà đã lâu./.

Mua đồ điện lạnh thời điểm này theo tôi là thích hợp nhất, bởi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa mưa. Hàng điện lạnh đã bớt “sốt” nên giá rẻ, không gặp phải tình trạng hết hàng”.

Chị Lê Thị Thanh Xuân, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích