Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 09:11

Thị trường lịch tết 2019 đã khởi động

Năm mới 2019 đang cận kề, thị trường lịch tết 2019 đã khởi động. Những mẫu lịch độc đáo, mới lạ, giàu truyền thống và bản sắc văn hóa Việt được tung ra, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Những ngày này, chị Lê Thanh Hà - chủ cửa hàng chuyên in lịch Ngân Hà (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An), khá bận rộn đón chào khách đến đặt in lịch cho năm mới 2019. Chị Hà nói: “Tôi chuyên nhận thiết kế và in lịch nhiều năm qua. Thời điểm này, nhiều khách đến đặt in lịch bởi thời gian in khá lâu, nếu khách hàng đến trễ hơn sẽ không kịp cho năm mới. Hầu hết khách đến có nhu cầu giao dịch, đặt in lịch cho năm mới đều là khách quen, thường đặt với số lượng nhiều. Khách hàng mua lẻ rất ít”.

Thị trường lịch tết 2019 đã khởi động

Tại TP.Tân An, các cửa hàng bày bán lịch Tết Kỷ Hợi 2019 không nhiều, nhưng bù lại, lịch có khá nhiều mẫu mã được trưng bày bắt mắt. Theo nhân viên Nhà sách Trung Tâm, năm nay, khách hàng chuộng nhiều nhất là loại lịch bloc treo tường. Theo đó, phổ biến nhất là các lịch bloc với nhiều kích thước từ nhỏ, trung đến siêu đại. Hầu hết lịch bloc được các nhà xuất bản hoặc công ty chuyên in ấn thiết kế bắt mắt như khung lịch bloc là khung tranh hình ảnh về chú heo vàng, ông Phước - Lộc - Thọ, hình hoa mai, hoa đào,...

Theo chị Lê Thanh Hà, hầu hết các loại lịch bloc đều có giá bình quân từ 50.000-700.000 đồng/bộ. Tại cửa hàng của chị, khách hàng có thể chọn những mẫu mã được thiết kế sẵn rồi thêm thông tin cần thiết vào, hoặc đưa ra ý tưởng và đôi bên cùng thảo luận để có mẫu lịch ưng ý nhất.

Có mặt tại cửa hàng của chị Lê Thanh Hà, anh Nguyễn Trung - chủ một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thủ Thừa, chia sẻ: “Năm nay, tôi đặt in gần 300 bộ lịch để tặng khách hàng, đối tác, nhân viên công ty. Đây cũng là dịp để mình gửi lời tri ân đối với sự đồng hành của họ với công ty. Hay nói cách khác, đây cũng là một dịp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của mình với mọi người”.

Ngoài lịch bloc treo trường, thị trường lịch tết 2019 còn có đa dạng các loại lịch khác như lò xo, lịch treo tường nẹp thiếc, lịch bàn...

Ngoài lịch bloc treo trường, thị trường lịch tết 2019 còn có đa dạng các loại lịch khác như lò xo, lịch treo tường nẹp thiếc, lịch bàn, lịch 52 tuần,... Theo đó, lịch năm nay có nhiều chủ đề, mẫu mã và màu sắc vô cùng phong phú. Ghi nhận của người viết, bên cạnh những chủ đề chào xuân truyền thống mang ý nghĩa lộc xuân, tài lộc, phú quý cát tường,... thị trường lịch xuất hiện nhiều hình ảnh mang đậm nét văn hóa dân gian, danh lam thắng cảnh của Việt Nam khi vào xuân, sắc màu, cây trái,... Đặc biệt, năm 2019 là năm Kỷ Hợi, các đơn vị phát hành lịch còn thiết kế những bộ chủ đề heo vàng cát tường, heo vàng phú quý mang ý nghĩa sự sung túc, ấm no, cuộc sống đủ đầy cho khách hàng sở hữu bộ lịch trong năm mới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết