Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 11:42

Thị trường Noel còn trầm lắng

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, thị trường Noel tại TP.Tân An, tỉnh Long An khá trầm lắng. Những điểm trưng bày nhiều hàng hóa phục vụ Noel có thể kể đến là Nhà sách Trung tâm, Nhà sách Fahasa và Siêu thị Co.opMart Tân An.


Thị trường Noel năm nay khá trầm lắng dù Noel đang đến gần

Tại Nhà sách Trung tâm, hàng trang trí dịp Noel khá phong phú nhưng chưa nhiều người mua. Những mặt hàng ở đây gồm nón Noel cho trẻ em, giá từ 6.000-25.000 đồng/cái; nón giấy khoảng 7.000-34.000 đồng/cái; dây kim tuyến 4.000 đồng/sợi; bộ đồ ông già Noel có giá từ 125.000-140.000 đồng/bộ. Những quà tặng khác như hộp nhạc hình ông già Noel có giá từ 117.000 đồng đến khoảng 250.000 đồng. Hơn 80% mặt hàng trang trí dịp Giáng sinh năm nay có nguồn gốc trong nước, giá bán không tăng. Tuy nhiên, năm nay, lượng khách mua quà Noel đến thời điểm này chưa nhiều”.

Tại Nhà sách Fahasa, riêng mặt hàng trái châu có đến hàng trăm mẫu khác nhau, giá bán dao động từ 15.000-50.000 đồng/trái. Cây thông Noel cũng có nhiều loại, thông trắng, thông trắng lá đỏ xen lẫn với cây thông xanh truyền thống, giá bán từ 150.000 đồng đến hơn 5 triệu đồng/cây, tùy chiều cao và kích cỡ,... Ngoài ra, tại Nhà sách Fahasa, Noel năm nay có thêm mặt hàng mới là áo Noel sáng tạo Kibu đèn chớp 7 màu có giá khoảng 100.000 đồng/cái.

Anh Nguyễn Minh Tâm, một khách hàng đang chọn mua quà Noel tại Nhà sách Trung tâm chia sẻ: “Tôi thấy càng ngày hình như nhu cầu người tiêu dùng không quan tâm nhiều đến việc tìm mua quà tặng hay quà trang trí để đón Noel như trước kia. Tôi thường chọn mua thiệp hay quà tặng nhân dịp sinh nhật bạn bè ở Nhà sách Trung tâm vì giá cả ở đây khá ổn. Hiện nay, nhà sách bày bán một số mặt hàng như quả thông, dây kim tuyến treo, hộp quà, ông già Noel và công chúa tuyết, bảng chữ Merry Christmas,... nhưng người mua thì chưa nhiều”.

“Để thu hút khách hàng, Siêu thị Co.opMart Tân An cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như: Giảm giá 5-20% những mặt hàng phục vụ Noel như quần áo ông già Noel, công chúa tuyết, nón, cây thông trang trí. Ngoài ra, siêu thị cũng đang triển khai chương trình mua hàng tặng quà, bốc thăm trúng thưởng nhiều quà tặng có giá trị từ nay đến Noel và Tết Dương lịch” - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoa Tiên chia sẻ như thế.

“Noel là dịp mọi người thể hiện sự quan tâm, chia sẻ yêu thương đến nhau thông qua những món quà nhỏ bé nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên qua khảo sát, mỗi năm sức mua của người dân đối với mặt hàng trang trí Noel càng ít dần. Nguyên nhân do người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu. Điều này cũng làm cho doanh thu từ việc kinh doanh trong mùa lễ này dần thấp đi” - chị Lê Thị Ngọc Hà, một tiểu thương kinh doanh hoa vải tại chợ Tân An nhấn mạnh.

Mặc dù năm nay thị trường có nhiều mặt hàng mới, lạ, nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhưng nhìn chung sức mua vẫn yếu./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích