Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 22:40

Thị trường vàng 'nóng' trước ngày vía Thần Tài

Dù ngày mai mới đến Ngày Thần Tài (mùng 10 tết) nhưng hôm nay 24/02, nhiều người đã rủ nhau đi mua vàng và các công ty cũng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đặc biệt.

Nhiều người mua vàng cầu may sớm từ sáng nay tại tiệm vàng Mi Hồng. Ảnh: HỮU KHOA

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng đã bắt đầu tung hàng cho mùa kinh doanh lớn nhất năm.

Ghi nhận của Phóng viên cho thấy ngay từ ngày hôm nay, 24/02 nhiều người đi mua vàng cầu may do mùng 9 tết theo quan niệm dân gian là ngày vía Ngọc Hoàng, cũng là một ngày tốt để mua vàng. 

Anh Nam ở quận 1, TP.HCM, một người mua vàng tại Công ty SJC hôm nay, cho biết mình mua trước để sáng mai kịp cúng Thần Tài sớm vì nếu đến mai sợ khả năng giá vàng sẽ bị đẩy lên như ngày vía Thần tài những năm trước.

Giá vàng miếng loại một lượng tại SJC khá ổn định, bán ra ở mức 36,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó các loại vàng miếng lẻ được niêm yết giá bán cao hơn. Vàng miếng lẻ loại 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ giá 37,01 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, thời điểm 11h00 ngày 24/02, SJC đã treo thông báo hết hàng các loại vàng miếng này và chỉ còn các loại vàng nhẫn loại 1, 2 chỉ và các loại vàng may mắn.

Giá vàng nhẫn cũng được đẩy lên rất cao, lên đến 37,2 triệu đồng/lượng.

Giá của các loại vàng may mắn cũng tăng cao. Chẳng hạn, Công ty DOJI niêm yết giá bán đồng vàng Kim Tuất, kim Thần Tài ở mức 37,55 triệu đồng/lượng.

Những năm gần đây dù thị trường vàng ảm đạm nhưng sức mua trong ngày vía Thần Tài rất cao, do vậy các công ty vàng chuẩn bị kỹ cho mùa làm ăn này.

SJC cho biết đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng bằng năm ngoái để đón đầu nhu cầu mua vàng lấy hên đầu năm. 

Bên cạnh đó, SJC đã nhận gia công các sản phẩm vàng may mắn cho hơn 400 tiệm vàng trên cả nước và lượng hàng này đã được giao xong. 

Đến chiều 24-2 hàng hóa cho ngày Thần tài cũng đã sẵn sàng tại các cửa hàng của Công ty SJC.

Năm nay mặt hàng nóng sốt là các sản phẩm liên quan đến hình tượng chó là linh vật của năm, vì thế nhiều công ty vàng lớn đều có các sản phẩm này. 

PNJ có sản phẩm Kim Khuyển (chó vàng) và vòng kim khuyển, SJC cũng có tượng, phù điều hay dây chuyền Kim Khuyển còn DOJI có Kim Tuất chiêu tài và Kim Tuất cầu may loại 1, 2 và 5 chỉ.

Tại Công ty SJC hôm nay cũng đông người đến mua vàng. Ảnh: HỮU KHOA

Sản phẩm riêng về Thần Tài cũng được các công ty vàng bạc tung ra từ phù điêu, vàng miếng đến đồng tiền may mắn. 

Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBJ) có đồng tiền quý linh 12 con giáp bằng vàng bốn số 9, trên đồng tiền có biểu tượng một linh vật trong 12 con giáp, dập nổi 3D.

Trên các trang mạng cũng rao bán loại nhẫn kim tiền, vòng tì hưu. 

Ngoài ra có tiệm vàng còn bán bao lì xì có hình Thần Tài mạ vàng với giá 500.000 đồng/bao lì xì nhưng ghi rõ là loại này các tiệm vàng không thu mua lại.

Bao lì xì Thần Tài được bán tại một tiệm vàng - Ảnh: HỮU KHOA

Năm nay, không chỉ có các công ty vàng mà các ngân hàng cũng nhập cuộc kinh doanh ngày Thần Tài. 

Chẳng hạn SeABank kết hợp với Công ty PNJ triển khai quầy phục vụ riêng cho khách hàng nhận được tin nhắn giới thiệu của ngân hàng đến mua vàng tại cửa hàng của PNJ để khách hàng không phải chờ đợi.

Có ngân hàng triển khai chương trình mua vàng được hưởng ưu đãi…

Ngày vía Thần tài năm nay rơi vào Chủ Nhật nên các công ty dự báo việc đi mua vàng cầu may thuận lợi hơn. 

Theo PNJ, sức mua vàng trong ngày Thần tài sẽ tăng 50% so với năm vừa qua vì thế các cửa hàng của công ty này sẽ mở cửa từ 6h đến 23h trong ngày vía Thần Tài. 

Trong khi đó SJC cho biết sẽ mở cửa từ 7h00 sáng cho đến khi hết khách./.

A.Hồng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích