Tiếng Việt | English

04/07/2017 - 18:07

Thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018: Đề thi vừa sức

Sau 1,5 ngày thi, thí sinh (TS) trên địa bàn tỉnh Long An phấn khởi khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018. Theo nhận định của giáo viên (GV) và TS, đề thi năm nay tương đối vừa sức, đặc biệt, Tiếng Anh - môn thi làm cho nhiều TS lo lắng nhất lại được đa số các em đánh giá đề khá dễ.


Thí sinh tham gia thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018

"Lần đầu tiên môn Tiếng Anh được chọn làm môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, do đó, trước khi kỳ thi diễn ra, nhiều học sinh (HS), GV khá lo lắng. Tuy nhiên, qua tiếp cận đề thi năm nay, tôi thấy đề thi bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình Tiếng Anh lớp 9 và sát với cấu trúc đề thi được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước đó. Nội dung đề thi cũng tích hợp được giữa 2 chương trình học Tiếng Anh 7 năm và 10 năm. Đa số các câu hỏi trong đề thi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và không có câu hỏi phân hóa cao. Nội dung kiến thức, từ vựng nằm trong chương trình học nên HS không bị bỡ ngỡ. Có thể nói, đề thi cơ bản đáp ứng đúng theo yêu cầu của đề thi tuyển sinh lớp 10", thầy Khấu Vĩnh Công - thành viên Hội đồng bộ môn Tiếng Anh, cấp THCS, Sở GD&ĐT nhận định.

Theo thầy Nguyễn Văn Nhân - Tổ trưởng Hội đồng bộ môn Ngữ văn, cấp THCS, Sở GD&ĐT: "Đề Ngữ văn phù hợp với cấu trúc của Sở GD&ĐT đưa ra trong thời gian HS ôn tập. Nội dung các câu hỏi trong đề thi hoàn toàn nằm trong chương trình lớp 9 và HS đã được ôn tập kỹ. Đề chia mức độ dễ, khó khá hợp lý, trong đó, có một vài câu phân hóa nhưng ở mức độ vừa phải, không đánh đố HS. Nhìn chung, đề thi vừa sức với HS. HS trung bình, khá học tập nghiêm túc có thể làm bài tốt ở môn thi này".

Hoàn thành môn thi cuối với nét mặt tươi vui, em Võ Hồng Thảo Duyên, HS lớp 9/1 Trường THCS Hướng Thọ Phú (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An) cho biết: "Nhìn chung, ở cả 3 môn, đề nào cũng vừa sức với em. Trong đó, môn Tiếng Anh, em làm bài rất tốt. Nội dung câu hỏi của các đề thi hoàn toàn nằm trong chương trình học và ôn tập. Em tự tin làm khoảng 70-80% ở mỗi bài thi”.

Cùng chung tâm trạng phấn khởi của các TS khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, em Lê Phương Trinh, HS lớp 9/3 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An) vui vẻ: "Đề thi năm nay dễ hơn năm trước, đặc biệt đề Ngữ văn và Tiếng Anh, nếu học và ôn tập nghiêm túc có thể thuận lợi đạt điểm cao. Riêng môn Toán, phần hình học tương đối khó, tuy nhiên nếu vững kiến thức và bình tĩnh cũng có thể làm tốt”.

Kết thúc kỳ thi, TS làm bài nghiêm túc, đúng quy chế. TS vắng thi tỷ lệ hơn 4% ở mỗi môn thi. Trong đó, môn Ngữ văn có 672 TS vắng, Tiếng Anh có 679 TS vắng và môn Toán có 682 TS vắng. Các điểm thi có TS vắng cao như Trường THPT Lê Quý Đôn có hơn 80 TS vắng ở mỗi môn thi; THPT Tân An có hơn 60 TS vắng ở mỗi môn thi; THPT Vĩnh Hưng có hơn 40 TS vắng ở mỗi môn thi,... ./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích