Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 10:57

Thích làm giáo viên Tin học

Năm học 2014-2015, Chiến đạt giải nhì học sinh giỏi văn hóa môn Toán cấp tỉnh, giải học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, giải Violympic cấp tỉnh, giải nhì cá nhân và giải ba phần mềm sáng tạo môn Tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh và nhiều giải thưởng khác.

Hà Minh Chiến học sinh lớp 9/3, Trường THCS thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết: “Em chỉ muốn thử sức mình ở các kỳ thi để thấy được điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó có hướng phát huy và khắc phục”. Là lớp phó học tập nhiều năm, em luôn gương mẫu học giỏi từ bậc tiểu học đến nay.

“Bí quyết” học tập của Chiến là vào lớp chăm chú nghe thầy, cô giảng bài, những vấn đề chưa hiểu mạnh dạn hỏi thầy, cô và bạn bè. Em tự học là chính và thường xuyên tham khảo sách nâng cao, lên mạng làm thêm bài tập và thực hành nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh trên internet. Vào phòng thi, em luôn bình tĩnh, tự tin và sắp xếp thời gian làm bài hợp lý. Ở nhà, Chiến và chị hai thường nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh và cùng làm bài tập Toán, Tin học.

Là Cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền lúc nào Hà Minh Chiến cũng gương mẫu, giản dị, hưởng ứng phong trào Đoàn, Đội và tích cực giúp đỡ bạn bè. Em ước mơ được làm giáo viên Tin học để góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích