Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 09:58

Thiếu vốn, nhiều công trình chưa được triển khai

Khó khăn về nguồn vốn, một số công trình trọng điểm của huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An chưa thể triển khai thi công.


Đường dẫn vào trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa chỉ rộng 3,5m, cầu trên đường tải trọng chỉ từ 8-13 tấn, gây khó khăn trong việc phát triển KT-XH của huyện

Theo UBND huyện, trong số các công trình trọng điểm của huyện, đến nay, công trình mở rộng đường vào khu hành chính huyện Mộc Hóa, đoạn từ Quốc lộ 62 đến trung tâm hành chính huyện vẫn chưa được triển khai thực hiện mà nguyên nhân chính là công trình chưa được bố trí nguồn vốn.

Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện - Nguyễn Hồng Thuận cho biết: “Hiện nay, hệ thống giao thông dẫn về huyện Mộc Hóa còn khó khăn, hầu hết tuyến đường đều nhỏ, hệ thống cầu trọng tải thấp, không thể đáp ứng nhu cầu phát triển của huyện. Chính vì thế, địa phương quyết tâm mở rộng đường vào khu hành chính huyện để tạo động lực phát triển cho huyện. Việc đầu tư công trình này cũng được tỉnh đồng ý và được Sở Giao thông Vận tải thẩm định dự án với quy mô thiết kế đường cấp IV đồng bằng, bề rộng mặt đường 7m, nền đường rộng 9m. Đồng thời, nâng tải trọng cầu cũ từ 13 tấn lên 18 tấn. Toàn bộ dự án công trình có tổng mức đầu tư trên 91,6 tỉ đồng. Nhưng đến nay, do khó khăn về nguồn vốn nên huyện vẫn chưa thể triển khai thực hiện công trình”.

Theo Chủ tịch UBND huyện - Lâm Hòa Xứng, trước khó khăn về nguồn vốn, huyện chia công trình ra 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được thực hiện trong thời gian 2017-2020 với việc triển khai thi công phần đường, tổng mức đầu tư khoảng 69 tỉ đồng. Phần cầu được triển khai thực hiện sau năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, hết quí I-2017, huyện vẫn chưa được bố trí nguồn vốn để thực hiện công trình.

Ông Nguyễn Văn Giàu, ở xã Tân Thành cho biết: “Hiện, tuyến đường dẫn vào huyện Mộc Hóa chỉ rộng 3,5m, các cây cầu cũng chỉ có tải trọng từ 8-13 tấn nên hầu như xe lớn về thu mua lúa, nông sản không thể vào được. Còn vận chuyển bằng đường thủy cũng gặp nhiều khó khăn, tốn công sức, chi phí. Vì vậy, nông sản thường bị thương lái ép giá, ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân. Người dân chúng tôi mong sao các cấp, ngành quan tâm đầu tư thêm nhiều công trình giao thông để phục vụ nhu cầu của người dân cũng như cho sự phát triển của huyện”.

Bên cạnh công trình mở rộng đường vào khu hành chính huyện chưa thể triển khai do chưa được bố trí vốn thì công trình trọng điểm khác của huyện là nâng cấp đường ra biên giới Bình Phong Thạnh - Bình Thạnh giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 99,99 tỉ đồng cũng đang gặp nhiều khó khăn về vốn. Riêng trong năm 2017, công trình chỉ được bố trí kế hoạch vốn vỏn vẹn 2 tỉ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Trong khi đây là công trình có ý nghĩa chiến lược trong công tác quốc phòng, quân sự tại địa phương, tạo kết nối liên hoàn giữa trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa với đường tuần tra biên giới cũng như trong việc phát triển kinh tế của địa phương./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết