Tiếng Việt | English

09/12/2016 - 20:07

Thịnh Phát vững vàng vượt qua mọi thử thách để phát triển đi lên

Hiện nay, Thịnh Phát trở thành thương hiệu dây & cáp điện hàng đầu Việt Nam. Cty chuyên cung cấp dây và cáp điện cho hầu hết các công trình trọng điểm Quốc gia và xuất khẩu sang các nước lân lận.


Nhà máy Thịnh Phát được đánh giá là một trong những nhà máy có quy mô lớn và tiên tiến nhất trong ngành sản xuất dây và cáp điện

Phát triển từ cơ sở sản xuất nhỏ

Năm 1987, cơ sở sản xuất dây cáp điện Thịnh Phát phát triển thành Cty Cổ phần cáp điện Thịnh Phát (Cty Thịnh Phát). Đây là thời điểm khủng hoảng kinh tế, nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao nhưng Thịnh Phát lại quyết định đầu tư 20 triệu USD để tiếp tục xây dựng nhà máy mới trên diện tích 10ha tại Khu công nghiệp Thịnh Phát ở Long An.

Với nỗ lực không ngừng, Cty Thịnh Phát vượt qua mọi cam go, thử thách để đưa uy tín và thương hiệu của mình đi lên. Từ một xưởng sản xuất với quy mô nhỏ, trang thiết bị lạc hậu, đến nay, nhà máy Thịnh Phát được đánh giá là một trong những nhà máy có quy mô lớn và tiên tiến nhất trong ngành sản xuất dây và cáp điện.

Năm 2015, Thịnh Phát đạt doanh thu 5.307 tỉ đồng, tăng 35,68% so với năm 2014. Riêng Khu công nghiệp Thịnh Phát tại huyện Bến Lức, đến nay đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, thu hút 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, tỷ lệ lắp đầy đạt 80%, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, được UBND tỉnh đánh giá cao về thu hút đầu tư. Mục tiêu của Cty trong những năm tới là đầu tư mở rộng Khu công nghiệp với quy mô 120ha.

Hiện nay, Thịnh Phát trở thành thương hiệu dây & cáp điện hàng đầu Việt Nam

Tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư

Nhắc đến sự phát triển của Cty sẽ là thiếu sót nếu như không nói đến người “đứng mũi chịu sào”, đưa ra những quyết định chiến lược giúp Cty vượt qua khó khăn, không ngừng phát triển đi lên. Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Tấn Thịnh - Tổng Giám đốc Cty Cổ phần cáp điện Thịnh Phát cho biết, mỗi khi đứng trước một quyết định khó khăn, điều mà ông làm trước tiên đó là phân tích tình hình thực tế, “biết người, biết ta” chính là cách ông đề ra cho Cty những chiến lược khả thi nhất.

Trong quá trình thực hiện, không tránh khỏi những lúc doanh nghiệp rơi vào tình thế hiểm nghèo, chẳng hạn như phải chấp nhận lỗ hoặc chỉ hoàn vốn để có thời gian tập trung giải quyết vấn đề trọng điểm. Kinh nghiệm khởi nghiệp từ một cơ sở sản xuất nhỏ “lấy ngắn, nuôi dài” giúp ông nhận ra rằng trong khó khăn luôn tiềm ẩn những cơ hội, vì thế, nhà đầu tư phải luôn tỉnh táo để nhận ra những cơ hội trong tương lai. 


Ông Võ Tấn Thịnh - Tổng Giám đốc Cty Cổ phần cáp điện Thịnh Phát đạt doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016

Trong tiến trình hội nhập, nhiều doanh nghiệp không khỏi lo lắng sợ bị “nuốt chửng” giữa biển lớn toàn cầu. Ông Thịnh cho rằng nếu như không dám chấp nhận mạo hiểm cũng giống như tự giới hạn khả năng của mình. Nói thế không có nghĩa là liều lĩnh mà phải có sự cân nhắc suy nghĩ thấu đáo, đưa ra những chiến lược có tầm nhìn xa trông rộng, và hình dung những rủi ro mình có thể gặp phải và giải quyết nó.

Bên cạnh đó, ông luôn xác định sự thành công của Cty luôn có sự miệt mài, nỗ lực của hơn 530 cán bộ công nhân viên ở đây. Đồng thời, ông quan niệm, thu nhập có ổn định và tương xứng với sức lao động đã bỏ ra thì người lao động mới yêu thích, toàn tâm toàn ý cho công việc.

Nhiều năm qua, Thịnh Phát đóng góp rất nhiều vào các hoạt động từ thiện của xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương và chăm lo cho người nghèo. Chỉ riêng trong năm 2016, Thịnh Phát đã đóng góp cho Long An khoảng 1,6 tỉ đồng./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết