Tiếng Việt | English

31/03/2017 - 20:47

Thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái

Cũng là thịt heo mà khi chịu khó biến tấu một chút, cả nhà sẽ có món ăn ngon tuyệt vời.

 

Thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái

Thịt heo là thực phẩm rất phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. Ưu điểm của loại nguyên liệu này là dùng để chế biến được vô số món ăn ngon lại không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên cái gì cũng vậy, dù có hấp dẫn cỡ nào mà ăn hoài cũng ngán. Để có “món ngon mỗi ngày” phục vụ thành viên trong nhà đặc biệt các bé cưng, trong chế biến thức ăn hằng ngày tôi rất chịu khó tìm tòi các trang mạng nấu ăn, để học tập và trải nghiệm những món ăn mới lạ làm thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Vừa rồi tôi học được cách làm món thịt ba chỉ chiên giòn kiểu thái vừa lạ, vừa ngon mà cách chế biến thật dễ dàng. Để góp phần làm phong phú cho thực đơn các bà yêu thích nội trợ, tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn món này nhé!

Cách làm như sau:

-1 ký thịt ba chỉ rút sườn còn nguyên tảng, cạo rửa sạch sẽ. Cho vào nồi nước sôi luộc cùng với một muỗng canh muối và một ít xì dầu, đến khi thịt tái chín bên ngoài thì vớt thịt ra để ráo.

Thịt ba chỉ heo

- Lấy giấy thấm khô bề mặt thịt. Dùng nĩa xăm đều lên khắp bề mặt da của miếng thịt, rồi thoa khoảng 1 muỗng canh giấm và 1 muỗng cà phê muối lên da.

Dùng nĩa xăm đều lên da của miếng thịt

- Úp miếng thịt lên mâm, phần da ở trên mang ra phơi ngoài nắng khoảng 1 giờ hoặc để ở chỗ thoáng mát có gió cho da se lại. Sau đó đem thịt vào, dùng dao xẻ dọc miếng thịt từ da đến phần mỡ chừng 3-4 đường.

Thoa giấm và muối lên phần da heo

- Lấy một cái chảo to bắc lên bếp, cho nhiều dầu vào sao cho ngập miếng thịt, để khi chiên thịt không bị dính dưới chảo cháy khét, nên đặt một cái giá đỡ nhỏ bằng kim loại dưới lòng chảo. Khi dầu nóng cho miếng thịt vào chiên mặt da heo trước đến khi da giòn đều, thì lật qua mặt còn lại chiên tiếp. Khi cả hai mặt vàng ươm vớt miếng thịt ra khỏi chảo đặt lên giấy thấm dầu, rồi cắt ra từng miếng vừa ăn. Xếp thịt ra dĩa.

Đem thịt ba chỉ chiên vàng

Món thịt ba chỉ chiên giòn cũng bình thường thôi nhưng cái ngon, cái lạ mà cả nhà tôi đều mê tít chính là chén nước chấm ăn kèm, được pha chế khá độc đáo bởi các thành phần như sau: Nước mắm, me chín lọc lấy nước cốt, một ít thính, ớt bột, chanh cắt miếng nhỏ, đường, nước cốt chanh cùng với rau mùi và hành lá xắt nhỏ, tất cả cho vào chén được trộn đều.

Độc đáo chén nước chấm ăn kèm với thịt chiên

Cũng là thịt heo mà khi chịu khó biến tấu một chút, cả nhà sẽ có món ăn ngon tuyệt vời. Chúc các bạn thành công.

Hấp dẫn thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết