Tiếng Việt | English

01/12/2017 - 20:51

Thợ cắt tóc “mê” làm từ thiện

Sinh ra trong gia đình nông dân tại ấp Mương Chài, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, từ nhỏ, anh Lê Ngân Giang (SN 1990), thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ khi phải quần quật kiếm tiền để nuôi mình và các em ăn học. Do vậy, từ nhỏ, dù không làm được gì nhiều nhưng mọi việc trong ngoài, anh đều gánh vác, chia sẻ để vơi bớt gánh nặng trên vai cha mẹ.

Anh Lê Ngân Giang cùng câu lạc bộ của mình cắt tóc trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Anh Lê Ngân Giang cùng câu lạc bộ của mình cắt tóc trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Những năm học THPT, trong một lần qua nhà anh hàng xóm làm nghề cắt tóc chơi, Giang thấy thích nên nhờ anh dạy nghề. Đến khi tốt nghiệp THPT, Giang không thi vào cao đẳng, đại học mà chọn nghề cắt tóc với mong muốn nhanh có điều kiện phụ giúp gia đình. Có sẵn năng khiếu lại chăm chỉ nên chỉ trong thời gian ngắn, anh có thể làm chủ được chiếc kéo trên tay. Anh được nhận vào tiệm cắt tóc làm thợ phụ, rồi học thêm ở nhiều nơi khác để nâng cao tay nghề của mình.

Năm 2009, anh tự mở tiệm cắt tóc tại nhà. Nhờ khéo tay, cắt tóc đẹp nên tiệm của anh được nhiều khách tìm đến. Anh cho biết: “Thu nhập mỗi tháng khoảng 5-6 triệu đồng. Ngoài phụ giúp gia đình, mỗi tháng, tôi đều trích lại khoảng 500.000 đồng để làm từ thiện, lúc thì giúp người nghèo, lúc thì giúp những hoàn cảnh cơ nhỡ”. Ngoài số tiền trên, anh còn kêu gọi thêm bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh. Tất cả những khoản chi tiêu, tiền ủng hộ của mọi người đều được anh công bố cụ thể, rõ ràng.

Đồng cảm với những học sinh nghèo trong và ngoài xã, anh cùng đoàn viên Đoàn xã Phước Lại tổ chức nhiều đợt cắt tóc miễn phí cho các em. Mới đây, anh cùng các bạn đoàn viên thành lập câu lạc bộ cắt tóc tình nguyện, đi cắt tóc miễn phí cho các em trong những ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Mỗi lần đi, anh em trong câu lạc bộ chuẩn bị nhiều phần quà để tặng trẻ em nghèo.

Việc làm của anh Lê Ngân Giang tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Anh cũng mong muốn, nhiều người sẽ đồng hành cùng mình để đến với những người nghèo./.

Quan Qui

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích