Tiếng Việt | English

18/12/2015 - 11:37

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng loạt đối tượng tình nghi là thành viên IS

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/12 đã bắt giữ 11 phiến quân của IS tự xưng được cho là đang lên kế hoạch tấn công Lãnh sự quán của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, tất cả các đối tượng trên hiện đang bị giam giữ tại cơ quan chống khủng bố đặc biệt của nước này. Các đối tượng đều là người Syria và mang hộ chiếu giả.

Trong một diễn biến liên quan, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày cũng đã bắt giữ hai kẻ tình nghi là phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại sân bay quốc tế chính ở thành phố Istabul.

Các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo. (Ảnh AP).

Theo nguồn tin cảnh sát, trong hai đối tượng trên, có một đối tượng là người Syria và đối tượng còn lại là người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ tại sân bay Ataturk.

Hai đối tượng này bị bắt giữ cùng với ít nhất 150 hộ chiếu châu Âu giả. Hiện hai đối tượng đã được đưa về trụ sở chống khủng bố của cảnh sát Istabul để thẩm vấn thêm.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang được đặt trong tình trạng cảnh sát cao độ trước những thông tin tình báo liên quan đến một vụ tấn công được lên kế hoạch trước nhằm vào các cơ sở ngoại giao của Mỹ ở thành phố Ankara và thành phố Istanbul.

Trước đó, lãnh sự Mỹ tại Istabul đã phát đi 2 cảnh báo an ninh trong tháng này, trong khi đại sứ quán Mỹ ở Ankara hôm 14/12 vừa qua cũng đã buộc phải giới hạn các hoạt động của đại sứ quan do các nguy cơ an ninh./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết