Tiếng Việt | English

13/11/2017 - 05:09

Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất việc mua tên lửa đất đối không S-400 của Nga

Việc Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, quyết định mua tên lửa S-400 của Nga, đã khiến một số đồng minh phương Tây của Ankara coi là một hành động làm "mất mặt" NATO.

Hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược đất đối không S-400 của Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli vừa cho biết nước này đã hoàn tất việc mua các tên lửa đất đối không S-400 của Nga, nhưng Ankara đang thảo luận về một thỏa thuận với một tập đoàn của châu Âu nhằm giúp Thổ Nhĩ Kỳ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của riêng mình.

Trong một phát biểu được truyền hình ở thị trấn Giresun, ông Canikli nói: "Đã hoàn thành việc mua các tên lửa S-400. Phần còn lại hiện đang được bàn bạc chi tiết."

Tuy nhiên, ông Canikli nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ hài lòng với thỏa thuận S-400, đồng thời khẳng định: "Chúng tôi cũng đang xây dựng các thỏa thuận sơ bộ với tập đoàn EUROSAM nhằm phát triển công nghệ này, sản xuất và sử dụng các nguồn lực của riêng chúng tôi, phục vụ cho các hệ thống phòng không," ám chỉ dự án quốc phòng chung Pháp-Italy.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), quyết định mua tên lửa S-400 của Nga, đã khiến một số đồng minh phương Tây của Ankara coi là một hành động làm "mất mặt" NATO./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết