Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 05:39

Thổ Nhĩ Kỳ kiên nhẫn chờ kết quả điều tra vụ sát hại Khashoggi

Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi nhà báo Jamal Khashoggi tử vong một cách bất thường. (Nguồn: THX/TTXVN)

Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi nhà báo Jamal Khashoggi tử vong một cách bất thường. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo AP, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay nước ông kiên nhẫn chờ đợi Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman làm rõ vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul hồi tháng trước.

Phát biểu với báo giới trên chuyến bay trở về sau chuyến thăm Pháp, Tổng thống Erdogan cũng cho biết đoạn băng ghi âm vụ sát hại nhà báo Khashoggi mà Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ với các quan chức của Saudi Arabia và các nước khác "tàn bạo" đến mức một sỹ quan tình báo Saudi Arabia lắng nghe xong nhận định rằng kẻ sát nhân này chắc hẳn đã sử dụng ma túy.

Tổng thống Erdogan nhấn mạnh Thái tử Mohammed đã nói với các phái viên Thổ Nhĩ Kỳ rằng ông ấy sẽ làm rõ vụ việc và thực hiện những gì "cần thiết," nên "chúng tôi đang kiên nhẫn chờ đợi."

Phát biểu trên của Tổng thống Erdogan đã được đăng ngày 13/11 trên báo Yeni Safak và các phương tiện truyền thông khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết