Tiếng Việt | English

11/12/2016 - 21:09

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố quốc tang sau vụ đánh bom kép tại Istanbul

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/12 tuyên bố quốc tang sau vụ đánh bom kép tại Istanbul khiến 29 người thiệt mạng và 166 người khác bị thương.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã ra lệnh treo cờ rủ tại tất cả các tòa nhà chính quyền trên cả nước cũng như tại các tòa đại sứ, lãnh sự quán và các cơ quan thường trú của Thổ Nhĩ Kỳ tại nước ngoài trong ngày 11/12.


Hiện trường vụ đánh bom tại khu vực bên ngoài sân vận động Vodafone Arena. Ảnh Reuters

Trong khi đó, các đài phát thanh và truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phát đi thông báo tạm dừng việc phát sóng vì lý do an ninh quốc gia cũng như “nhằm tránh việc phát đi những thông tin gây hoang mang, hoảng loạn trong dư luận hoặc vô tình phục vụ cho mục đích của những tổ chức khủng bố”.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, số thường dân thiệt mạng thấp là do hầu hết các cổ động viên đã rời sân vận động Vodafone Arena trước khi quả bom phát nổ.

Theo đó, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 21h30- 2 giờ sau khi đội chủ nhà Besiktas đánh bại đội khách Bursaspor 2-1 tại giải vô địch bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra sau khi một chiếc xe chứa bom bị kích nổ ngay tại khu vực nơi lực lượng cảnh sát bạo động tập trung bên ngoài sân vận động. Trong khi đó, vụ nổ thứ 2 được cho là do một kẻ bị cảnh sát chặn lại kích hoạt quả bom quấn quanh người mình để tự sát.

Câu lạc bộ Besiktas “lên án gay gắt” vụ tấn công này và cho biết, một nhân viên cùng một quan chức an ninh của họ nằm trong số những người thiệt mạng. Trong khi đó, câu lạc bộ Bursaspor ra tuyên bố thể hiện mong muốn “những người bị thương mau chóng bình phục”.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cho biết, Washington cực lực lên án vụ tấn công này: “Chúng tôi luôn đứng bên cạnh đồng minh NATO Thổ Nhĩ Kỳ để chống lại bất kỳ thế lực khủng bố nào đe dọa đến Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như hòa bình và ổn định trên toàn cầu”./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết