Tiếng Việt | English

20/02/2020 - 10:10

Thoát nghèo từ hai bàn tay trắng

Anh Trần Văn Trường, ngụ ấp 1, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, là một trong những điển hình vươn lên thoát nghèo từ sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã.

Anh Trần Văn Trường (bìa trái) bên trại nuôi bò lai Sind của gia đình

Gia cảnh nghèo khó, anh Trường luôn ý thức nỗ lực lao động để cải thiện cuộc sống. Được Hội Nông dân xã hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, anh nuôi bò lai Sind đạt hiệu quả cao, từ đó, cuộc sống gia đình đỡ vất vả. Trung bình mỗi năm, anh bán 6 con bê, thu nhập hơn 80 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tận dụng nguồn phân bò và các chất phế thải bán cho các cơ sở trồng cây kiểng, mỗi tháng kiếm thêm từ 700.000-800.000 đồng để trang trải các chi phí sinh hoạt. Anh Trường bộc bạch: “Gia đình chỉ có 0,3ha đất trồng lúa nên thu nhập chính là làm thuê và chăn nuôi, vợ thì đi làm công nhân. Dù cuộc sống vất vả nhưng vợ chồng tôi không nản chí mà luôn phấn đấu để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, nuôi con học hành đến nơi, đến chốn”.

Bây giờ, cuộc sống khấm khá hơn trước, nhà cửa được xây dựng khang trang nhưng anh vẫn cần mẫn với công việc. Không chỉ vậy, anh còn là hội viên gương mẫu, thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên nông dân để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Thành - Bùi Văn Chơn cho biết: “Anh Trường là một trong những hộ nghèo nhiều năm của xã nhưng với ý chí phấn đấu, anh đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá giả./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết