Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 20:12

Thói quen mọi cô gái nên có ở tuổi 30

Tuổi 30 đánh dấu sự trưởng thành, độ chín của một người phụ nữ. Sẽ thật sơ suất nếu đến độ tuổi này bạn vẫn chưa luyện được những thói quen sau:

 1. Ăn uống xong, hãy rửa ngay bát đĩa

Nếu bạn chưa bao giờ có thói quen gọn gàng, thu nếp trong mọi chuyện, tuổi này là lúc bạn khẳng định mình đã trưởng thành hơn. Ít nhất sau khi ăn, uống, hãy rửa ngay cốc chén thay vì vứt lung tung trên bàn hoặc để nó khô két lại, ngập ngụa trong bồn rửa. Cánh đàn ông sẽ đánh giá bạn có thể trở thành một người vợ, người mẹ tốt hay không qua những việc nhỏ nhặt thế này.

2. Nhớ gọi điện thường xuyên cho bố mẹ

Tuổi 30, bạn chắc chắn nghĩ mình đã đủ lông đủ cánh, đặc biệt với những cô gái quen tự lập, tách bố mẹ từ rất sớm. Nhưng hãy nhớ gọi điện cho họ, những người luôn yêu và hướng về bạn, luôn tự hỏi bạn đang sống thế nào. Đơn giản là nhấc máy, "chào bố mẹ, bố mẹ có khỏe không? Con vẫn ổn. Mọi việc ở nhà thế nào ạ?".

3. Đọc tin tức mỗi sáng

Mọi sự việc đang xảy ra trên thế giới đều nằm trong điện thoại của bạn. Thời này tiếp cận thông tin thật sự quá dễ dàng, đừng biến mình thành người phụ nữ thiếu tri thức, thiếu hiểu biết chỉ vì lười đọc. Cho dù bạn không quan tâm đến tin thế giới, ít ra nắm được chuyện gì đang diễn ra vẫn khiến bạn trở nên thông minh hơn giữa một buổi tiệc nào đó.

4. Tự pha cà phê mỗi ngày

Bởi vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản rất khá so với ra tiệm mua cà phê, số tiền ấy để mà mua quần áo mới.

5. Ngày nào cũng tập thể dục

Nên dậy sớm ra ngoài đi bộ, hay ghi danh học một lớp yoga, khiêu vũ với bạn bè sau giờ làm việc. Cứ làm bất cứ gì bạn thích. Bạn sẽ thấy, vận động nhiều khiến tinh thần phấn chấn hơn.

6. Đừng bỏ bữa sáng

Bất kể là ăn gì, sữa chua với một ít bánh quy hay bún, phở, bạn cần bữa sáng để có đủ năng lượng khởi động ngày mới thật khỏe khoắn vui tươi.

7. Luôn mang theo bao cao su

Thói quen này dành cho các cô gái chưa lập gia đình. Ngay cả khi chưa kết hôn, bạn đã là người hoàn toàn trưởng thành và không ai có thể ngăn bạn làm "chuyện ấy". Nhưng hãy biết tự bảo vệ bản thân mình.

8. Cân sức khỏe thường xuyên

Để chắc chắn mình hiểu rõ cơ thể mình, tự điều chỉnh để đạt được cân nặng lý tưởng. Cân nặng ổn định cũng là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn không có gì bất thường.

9. Có thể đặt điện thoại xuống bất cứ lúc nào

Bạn thức giấc, kiểm tra điện thoại, ngồi bên máy tính làm việc cả ngày, rồi lướt facebook, rồi lại ôm máy tính, điện thoại cho tới tận khi rời công sở về nhà, bạn đang hủy hoại đôi mắt và cả những giao tiếp xã hội - giao tiếp thực sự - của bản thân.

10. Rửa sạch mặt mỗi tối

Thói quen nên có ở mỗi người, đặc biệt là bạn gái khi đã ở tuổi 30. Bạn không còn trẻ trung để đầy đọa làn da của mình bằng lớp mỹ phẩm bít hết lỗ chân lông. Hãy cho da được thở, nó sẽ đền đáp bạn bằng vẻ ngoài thanh xuân.

Huyền Anh (Theo Elle)/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết