Tiếng Việt | English

12/03/2018 - 04:27

Thói quen vào buổi sáng cần nói lời tạm biệt ngay

Bỏ ngay những thói quen tai hại này vào buổi sáng để bản thân thoải mái, tăng năng suất làm việc và gặt hái nhiều thành công hơn.

Không tắm buổi sáng: Mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi (cả về công việc lẫn những người khác) chúng ta buộc phải trả lời trong suốt cả ngày. Theo một bác sĩ của Đại học Harvard, buổi sáng tắm vòi sen làm cho chúng ta dễ dàng tìm kiếm các giải pháp vì nó giúp não hoạt động  tốt hơn và ít bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Tắm dưới vòi sen cho phép não tạo ra những ý tưởng mới. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để tắm dưới vòi hoa sen khi bạn thức dậy.

Tắm nước nóng: Vì nước nóng có tác dụng thư giãn, nên tắm nước nóng vào buổi sáng sẽ khiến bạn muốn bò lên giường. Đi tắm nước lạnh buổi sáng  giúp bạn cảm thấy tươi mới, kích thích hoạt động của não và làm cho hệ thống miễn dịch của bạn làm việc chăm chỉ hơn. Nước lạnh, không giống như nước nóng, không làm cho da khô.

Dùng điện thoại: Mạng xã hội là lý do chính khiến nhiều người dùng điện thoại vào buổi sáng. Hãy ngừng lãng phí thời gian của bạn để kiểm tra cuộc sống của người khác, đọc các nhận xét và ý kiến của họ và thay vào đó, hãy dành thời gian này cho bản thân bạn! Sẽ tốt hơn khi bạn bật bản nhạc yêu thích, dành thời gian cho những người bạn yêu hoặc nấu những món ăn ngon lành và bổ dưỡng.

Mất thời gian để chọn trang phục: Bạn đã bao giờ tự hỏi mình: "Tôi nên mặc cái gì?" Điều này thực sự phiền toái vào buổi sáng nếu bạn không có thời gian. Để lựa chọn nhanh hơn, hãy dùng ít loại quần áo. Steve Jobs của Apple đã mặc chiếc quần jean huyền thoại và kết hợp áo sơ mi màu đen, không phải vì ông đã tiết kiệm tiền, mà vì ông biết rằng thời gian của ông là vô cùng quý giá.

Ăn ngũ cốc: Một phần bình thường của ngũ cốc (50 gram) có chứa khoảng 4 muỗng đường. Ăn nhiều đường vào buổi sáng ảnh hưởng đến insulin trong máu. Và hậu quả là bạn trở nên mệt mỏi. Sữa, sữa chua và trái cây tươi khi thêm vào ngũ cốc cũng không tốt để ăn vào buổi sáng, vì vậy tốt nhất nên tránh xa chúng. Một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, Chelsey Amer gần đây đã nói rằng ăn một miếng pizza vào buổi sáng tốt hơn ăn  một bát ngũ cốc. Pizza chứa protein, chất béo và carbohydrate, làm cho nó trở thành một bữa ăn sáng cân bằng. Tuy nhiên, điều quan trọng chỉ nên ăn một miếng.

Không nên đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn, vì các axit có trong thực phẩm sẽ làm mềm men răng, do đó nếu đánh răng ngay sau khi ăn dễ dàng làm tổn thương, suy yếu men răng. Đặc biệt nếu bạn ăn trái cây, cam quýt hoặc uống soda, điều này là do chúng chứa axit xitric và axit photphoric. Hãy đợi 30 phút sau khi ăn hãy thực hiện chải răng. Hoặc nếu không có điều kiện đánh răng, bạn hãy súc miệng bằng nước và loại bỏ các thức ăn dư thừa bằng chỉ nha khoa.

Uống cà phê đen ngay sau khi thức dậy làm cho mức độ cortisol của bạn cao và gây lo lắng. Nếu bạn uống cà phê khi bạn đói, bạn có thể bị viêm dạ dày. Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian tốt nhất cho uống ly đầu tiên của cà phê là ba hoặc bốn giờ sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại được việc uống cà phê vào buổi sáng, thêm một ít sữa hoặc kem vào đó. Bằng cách này, bạn sẽ giảm các ảnh hưởng xấu của thức uống này với dạ dày.

Gấp chăn ngay sau khi thức dậy: Khi bạn vừa ngủ dậy, chăn gối vẫn còn nóng ẩm. Nếu chúng được gấp lại ngay sẽ tạo ra sự ẩm ướt giữa các lớp vải, tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Với việc để nguyên giường sau khi ngủ dậy, chăn gối sẽ được khô và không có chỗ cho các chất gây hại cho cơ thể bạn./.

VOV.VN (Theo Brightside)

Chia sẻ bài viết