Tiếng Việt | English

05/09/2015 - 05:34

Thời tiết cả nước khá đẹp trong ngày khai giảng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do vùng xoáy thấp gây mưa ở miền Bắc đã tan nên thời tiết cả nước trong ngày khai giảng năm học khá thuận lợi.

 

Học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Tạo Xã Hiệp Phước Huyện Nhà Bè TP.HCM đang tổng dợt lần cuối bài đồng diễn chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới chiều 4-9 - ẢNH: NHƯ HÙNG

Cụ thể, thời tiết ở các tỉnh miền Bắc ngày 5-9 được nhận định có mưa rào vài nơi trong buổi sáng, buổi trưa và chiều trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ từ 25-34 độ C.

Các tỉnh miền Trung trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 26-36 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ từ 24-34 độ C.

Trước đó, do hoạt động của vùng xoáy thấp nên nhiều nơi ở miền Bắc có mưa lớn, gây thiệt hại cho một số địa phương. Đáng chú ý tại các huyện Tràng Định, Cao Lộc, Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn, mưa lũ từ ngày 2 đến 4-9 làm sập 7 nhà dân, 13 bị ngập, 17 nhà bị ảnh hưởng sạt lở, 92 ha lúa, 11 ha hoa màu bị ngập, đổ.

Có 5 tuyến quốc lộ và 14 tuyến đường tỉnh lộ bị sạt lở với khối lượng trên 30.000 m khối. Tổng thiệt hại được Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn ước tính khoảng 15 tỉ đồng./.

T.Phùng/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích