Tiếng Việt | English

01/03/2017 - 14:30

Thơm ngon khó cưỡng ốc mỡ xào bơ

Mùi bơ, tỏi thơm lừng hòa cùng vị ngòn ngọt, mằn mặn của gia vị và nhất là thịt ốc mỡ giòn giòn, dai dai khiến người thưởng thức ăn muốn quên thôi.

Ốc mỡ xào bơ
Cuối tuần rồi, mấy đứa bạn đi du lịch ở Cần Giờ xách về cho tôi mớ ốc mỡ tươi ngon. Nhìn những con ốc mỡ mập ú khiến tôi miên man nghĩ đến nhiều món ăn ngon như hấp sả, hấp gừng, xào tỏi, xào muối ớt hay nướng… Sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định thực hiện món ốc mỡ xào bơ cho cả gia đình thưởng thức. Công thức như sau:

Nguyên liệu: 

Ốc mỡ
- Ốc mỡ: 1kg

- Bơ : 100g

- Mỡ heo (mỡ lưng): 100g

- Tỏi, rau răm, ớt, sả, củ hành tây

- Gia vị: dầu ăn, đường, nước mắm, bột nêm

Chế biến:

- Ốc mỡ mua về ngâm với nước vo gạo khoảng 1 tiếng để ốc nhả sạch đất, cát trong bụng. Sau đó, rửa ốc lại cho thật sạch. Bắc nồi nước lên bếp, cho ít sả vào. Khi nước sôi, cho ốc vào nấu sao cho ốc vừa chín tới, trút ra rổ để ráo.

- Tỏi, ớt băm nhuyễn

Tỏi, ớt bằm nhuyễn
- Rau răm nhặt lấy lá non rồi rửa sạch, để ráo.

- Hành tây lột bỏ vỏ, xắt sợi

- Mỡ heo xắt hạt lựu, thắng mỡ cho đến khi tóp mỡ giòn giòn. Tiếp tục cho bơ, tỏi, ớt vào phi thơm. Trút ốc vào chảo xào nhanh tay với lửa lớn. Nêm vào chảo ốc 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm. Xào khoảng 5 phút cho ốc thấm gia vị, nước keo lại, cho hành tây vào và tắt bếp.

- Trút ốc ra đĩa, trang trí thêm rau răm

Trút ốc ra đĩa, trang trí thêm rau răm
Ốc mỡ xào bơ cay ăn kèm với muối tiêu hay muối ớt xanh sẽ rất ngon. Riêng phần nước bơ cay bạn có thể chấm kèm với bánh mì sẽ rất tuyệt.

Còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp thực hiện món ốc mỡ xào bơ đãi cả gia đình nhé các bà nội trợ./.

Thanh Tân/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết