Tiếng Việt | English

09/09/2016 - 21:20

Thống nhất đóng quãng hở dải phân cách QL1 đoạn qua Bến Lức

Vì tại đoạn dải phân cách này (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) từ khi được mở, thì tình hình lưu thông rất “lộn xộn”, dễ gây ùn tắc và tai nạn giao thông,…

Tình trạng người tham gia giao thông đi “lộn xộn” tại quãng hở QL1-Nguyễn Văn Tuôi, thị trấn Bến Lức

Sáng ngày 9/9/2016, ông Phùng Văn On - Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Long An phối hợp chủ trì cuộc họp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.3, Ban ATGT huyện Bến Lức và các cơ quan chức năng để đề xuất phương án đóng dải phân cách ngã ba Nguyễn Văn Tuôi-QL1 (đoạn qua thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Trước đây theo đề nghị của Ban ATGT huyện Bến Lức về nhu cầu đi lại của người dân và tình trạng vi phạm đi ngược chiều từ hướng đường Nguyễn Văn Tuôi ra QL1 để đến chợ Bến Lức, nhất là vào giờ cao điểm khi công nhân tan ca.

Sau khi mở quãng hở tại khu vực nói trên, tình trạng vi phạm trật tự ATGT vẫn không giảm. Đặc biệt là sự “tranh nhau” giữa các xe chạy đúng làn đường của QL1 và xe băng qua quãng hở diễn ra rất phức tạp, hơn nữa quãng hở lại nằm gần chốt đèn tín hiệu và khu đô thị, có lưu lượng giao thông cao, rất dễ gây ùn tắc giao thông.

Ông Phùng Văn On cho biết: Sau một thời gian mở dải phân cách, tình trạng vi phạm giao thông dẫn đến va chạm giao thông diễn ra liên tục, người dân bức xúc phản ánh, nguy cơ gây tai nạn giao thông khu vực quãng hở rất cao. Chính vì vậy, Ban ATGT tỉnh yêu cầu đơn vị quản lý sớm cho đóng điểm mở dải phân cách tại khu vực ngã ba Nguyễn Văn Tuôi - QL1 thuộc thị trấn Bến Lức để đảm bảo ATGT.

Đại diện các đơn vị dự họp đều thống nhất đóng dải phân cách để kiềm chế tai nạn giao thông; nhanh chóng khắc phục những “hố tử thần” vừa mới xuất hiện nhằm đảm bảo ATGT(Long An online phản ánh ngày 9/9/2016)./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết
  • Do ý thức chấp hành luật pháp thôi. Người ta hay đỗ thừa cho quãng đường đi vòng xa. Chuyện người đi bộ leo qua dãy phân cách cứng để băng ngang đường cũng vậy. Theo tôi được biết, bên châu Âu, xuống xe buýt xong phải đi bộ hơn 500m mới tới nhà là bình thường. Dân Việt Nam ta nghèo nhưng sang chảnh, không chấp nhận đi xa như vậy nên thà vi phạm luật giao thông, chấp nhận gặp nguy hiểm chứ không chịu đi vòng.

    Huỳnh Ngọc Hồ - Cách đây 8 năm