Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 14:02

Thông tấn Triều Tiên: Ông Kim Jong-un chính thức nhận lời đi thăm Mỹ

Cơ quan thông tấn của nhà nước Triều Tiên đã xác nhận việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhận lời mời đi thăm Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

Hôm 13/6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận Nhà lãnh đạo Tối cao của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump để sang thăm Mỹ.

Ông Kim (trái) và ông Trump trong cuộc trò chuyện riêng trong khuôn khổ Thượng đỉnh Mỹ-Triều 12/6. Ảnh: AP

KCNA cũng đưa tin ông Trump đã nhận lời của ông Kim để sang thăm Bình Nhưỡng vào một dịp thuận tiện.

Các lời mời được đưa ra trong khuôn khổ hội đàm thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo tại Singapore vào hôm 12/6.

KCNA viết rằng Tổng thống Trump bày tỏ “ý định ngừng các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc mà Triều Tiên coi là khiêu khích, đề nghị bảo đảm an ninh cho Triều Tiên và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào nước này cùng với các tiến bộ trong việc cải thiện quan hệ song phương thông qua đối thoại và đàm phán”.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un hy vọng Bình Nhưỡng và Washington sẽ cam kết kiềm chế việc đối kháng lẫn nhau, thực hiện các biện pháp pháp lý và thể chế để đảm bảo điều đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi “các biện pháp thực tế nhằm tích cực thực hiện các vấn đề được thảo luận tại hội đàm và tuyên bố chung vào thời điểm sớm”, cũng như “ngừng các hoạt động quân sự thù địch chống lại nhau”.

KCNA cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã nhất trí ngay với đề xuất của Tổng thống Trump về việc tìm kiếm hài cốt lính Mỹ chết trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 và hồi hương những bộ hài cốt đã được xác định danh tính./.

Trung Hiếu/VOV.VN (Theo Tân Hoa xã)

Chia sẻ bài viết