Tiếng Việt | English

02/11/2019 - 07:53

Thông tin chính thức từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh về vụ 39 thi thể

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, việc xác định danh tính cụ thể của các nạn nhân trong vụ 39 thi thể cần được tiến hành và xác nhận bởi các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường phát hiện 39 thi thể trong container hàng ở khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh, ngày 23/10/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cảnh sát điều tra tại hiện trường phát hiện 39 thi thể trong container hàng ở khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh, ngày 23/10/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngay sau khi Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam trong số những nạn nhân của vụ việc 39 thi thể trong xe tải tại Anh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh đã ra thông cáo báo chí.

Sau đây là nội dung của thông cáo

"Đại sứ quán vô cùng đau buồn trước những phát hiện ban đầu của cảnh sát hạt Essex rằng trong số các nạn nhân thiệt mạng trong xe tải ngày 23/10/2019 tại hạt Essex, Vương quốc Anh, có thể có công dân Việt Nam.

Việc xác định danh tính cụ thể của các nạn nhân cần được tiến hành và xác nhận bởi các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của các nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân người Việt Nam (nếu có) để đưa thi thể của các nạn nhân về Việt Nam.

Chúng tôi cực lực lên án các hành động vô nhân tính của những kẻ buôn bán người nhập cư bất hợp pháp, những hành động này đã gây ra một thảm kịch cho các nạn nhân và gia đình của họ.

Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Vương quốc Anh để đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý và tìm kiếm những biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Nếu có bất kỳ yêu cầu về bảo hộ lãnh sự, xin vui lòng liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại London qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +44 7713181501 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao +84981848484"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết