Tiếng Việt | English

18/05/2019 - 05:33

Thông tin về các công dân châu Á bị bắt cóc tại Libya được trả tự do

Bộ Ngoại giao UAE cho biết 3 kỹ sư Philippines và 1 đồng sự người Hàn Quốc bị bắt cóc tại Libya hồi tháng 7/2018 đã được trả tự do và đã được đưa lên máy bay tới UAE.

Các công dân châu Á bị bắt cóc tại Libya. (Nguồn: International News)

Các công dân châu Á bị bắt cóc tại Libya. (Nguồn: International News)

Bộ Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho biết 3 kỹ sư Philippines và 1 đồng sự người Hàn Quốc bị bắt cóc tại Libya hồi tháng 7/2018 đã được trả tự do và đã được đưa lên máy bay tới UAE.

Tuyên bố ngày 17/5 của Bộ Ngoại giao UAE cho biết đây là kết quả phối hợp giữa Abu Dhabi và Tướng Khalifa Haftar - người đứng đầu chính quyền miền Đông Libya và Lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA). Bộ Ngoại giao UAE cho biết hiện nước này đang xúc tiến các thủ tục để đưa các công dân nước ngoài này hồi hương, song không công bố chi tiết thời điểm họ được trả tự do và khi nào những người này bay tới Abu Dhabi.

Theo Bộ Ngoại giao UAE, 4 công dân châu Á nói trên đã làm việc tại một nhà máy khử muối ở miền Đông Libya. Trong khi đó, truyền thông cho biết họ bị bắt giữ khi đang thực hiện một dự án nước ở khu vực miền Nam nước này. Kể từ sau khi chính quyền của nhà lãnh đạo Moamer Kadahfi bị lật đổ vào năm 2011, công nhân nước ngoài và các nhà ngoại giao đã trở thành mục tiêu của các vụ tấn công, bắt cóc mà chủ mưu là các lực lượng phiến quân hoặc "Tổ chức Nhà nước" (IS) tự xưng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết