Tiếng Việt | English

24/12/2019 - 18:50

Thư chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An

Kính gửi:

- Quý vị Linh mục đại diện Công giáo tỉnh Long An;

- Quý vị Linh mục các Giáo xứ, Giáo họ;

- Quý vị thành viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh;

- Toàn thể đồng bào Công giáo trong tỉnh.

Trong không khí vui tươi, trang trọng của Lễ Giáng sinh năm 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An, tôi xin gửi đến quý vị Linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trong tỉnh lời chúc an lành và tốt đẹp nhất.

Quý vị Linh mục và đồng bào Công giáo thân mến!

Năm 2019, KT-XH nước ta diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, bên cạnh những tiềm năng, cơ hội mới, cũng đối mặt không ít khó khăn, thách thức như: Lạm phát, diễn biến thời tiết, giá cả các mặt hàng nông sản thiếu ổn định, đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Nhưng với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, tình hình KT-XH nước ta tiếp tục chuyển biến tích cực, hiệu quả.

Năm 2019 là năm thứ 4 tỉnh Long An thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020, bên cạnh những thuận lợi từ kết quả tích cực của những năm trước, kết quả tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà đạt 9,41%. Trong đó, khu vực nông – lâm – ngư nghiệp tăng trưởng 2,64%; khu vực công nghiệp – xây dựng tăng 14,45% và khu vực thương mại – dịch vụ tăng 6,12%. GRDP đầu người đạt 72,67 triệu đồng. Các cơ chế, chính sách pháp luật ngày càng hoàn thiện, sự tăng trưởng đột phá trong điều hành giúp tỉnh có cơ hội đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; an ninh – chính trị, trật tự - an toàn xã hội ổn định; đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, nâng lên,…

Cùng với toàn dân, đồng bào Công giáo khắp nơi trong tỉnh đã đoàn kết, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học, khuyến tài, hoạt động từ thiện, nhân đạo,…

Đạt được những kết quả trên là sự phấn đấu không ngừng, với tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng, đầy ý nghĩa của đồng bào Công giáo với truyền thống “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An, tôi xin ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của đồng bào các tôn giáo nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng vì sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.

Quý vị Linh mục và đồng bào Công giáo thân mến!

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh Long An với những thời cơ và thách thức đan xen trong phát triển KT-XH. Bằng tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có đồng bào Công giáo tỉnh nhà; tôi luôn tin tưởng đồng bào Công giáo trong tỉnh với tấm lòng “Kính Chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo” sẽ phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2020.

Trước thềm năm mới, kính chúc quý vị Linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo tỉnh nhà vui đón một mùa Giáng sinh năm 2019 vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Xin trân trọng kính chào!

Thân ái

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Long An  - Trần Văn Cần

Chia sẻ bài viết