Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 16:09

Thư gửi học trò trong mùa dịch Covid-19

Minh họa: Như Ý

Minh họa: Như Ý
Các con thân mến! 

Vậy là thầy, trò chúng ta đã tạm xa nhau hơn hai tháng vì dịch bệnh Covid-19 bùng nổ khắp toàn cầu. Hôm nay, qua trang báo, thầy gửi đến các con những lời yêu thương nhất, các con cùng đọc nhé!

Các con và gia đình vẫn mạnh khỏe chứ? Nghỉ để tránh dịch bệnh nên các con cũng không đi đâu chơi đúng không nào? Thầy cũng thế! Hôm nào, cô hiệu trưởng thông báo đến trường để giải quyết công tác chuyên môn hoặc tổng vệ sinh trường, lớp, trực trường thì thầy cùng các thầy, cô khác đến hoàn thành rồi lại về. Những lần vào trường vệ sinh lớp học, nhìn những dãy bàn ghế trống trơn, yên lặng, thầy lại nhớ các con nhiều hơn. 

Các con yêu quý của thầy! Tạm nghỉ học dài như thế này, các con chắc cũng nhớ trường, nhớ lớp, thầy cô, bạn bè, nhớ hàng cây, ghế đá, góc sân hay đùa giỡn,... Thời gian ở nhà, các con đừng quên ôn bài nhé! Những bạn đánh vần, đọc chưa trôi chảy thì nhờ cha mẹ, anh chị, người thân hướng dẫn thêm. Còn những bạn viết chậm phải cố gắng luyện tập để khi hết dịch bệnh, trở lại trường sẽ theo kịp các bạn.

Các con biết không, cách đây không lâu, thầy liên lạc với cha mẹ để kê khai y tế tự nguyện cho các con qua điện thoại. Loáng thoáng qua điện thoại, thầy nghe những giọng nói dễ thương của một vài em trong lớp hỏi lại cha mẹ của mình: “Thầy của con thông báo vào học lại hả cha?”, “Lâu quá rồi con mới được nghe tiếng nói của thầy con đó mẹ!”, “Thầy con gọi con hả mẹ, có chuyện gì không mẹ?”,... 

Các con ơi! Dịch bệnh rồi sẽ qua nếu các con biết cùng những người thân trong gia đình chung tay thực hiện những biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế như rửa tay đúng cách bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra đường, ở những nơi công cộng, kê khai y tế tự nguyện,... 

Thầy chúc các con luôn mạnh khỏe, sống vui, sống tốt với gia đình và mọi người xung quanh. Các con nhớ ôn lại các kiến thức đã học những lúc rảnh rỗi nhé! Thầy mong sớm gặp lại các con! Thầy thương chào tất cả các học trò yêu quý của thầy!./.

Phạm Hoàng Nguyên

 

Chia sẻ bài viết