Tiếng Việt | English

09/03/2020 - 20:21

Thủ lĩnh Đoàn mê làm thiện nguyện

Đam mê làm từ thiện, chị Trần Thị Mỹ Tú - Bí thư Đoàn Thanh niên phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên mang đến nhiều điều tốt đẹp cho những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Tháng 4/2018, mô hình Ấm áp nghĩa tình do Đoàn phường phối hợp Hội Chữ thập đỏ thành lập. Hàng tháng, cứ vào ngày 15 và 30, chị Tú cùng cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên phường phát khoảng 50 suất ăn miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Những suất cơm ấm áp nghĩa tình phần nào chia sẻ khó khăn với những người đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Long An.

Cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, đầu năm 2019, chị Tú cùng Hội Chữ thập đỏ phường tiếp tục ra mắt mô hình Kết nối yêu thương. Theo đó, hàng tháng, chương trình dành tặng một ít tiền, quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, người già, neo đơn trên địa bàn. Để có kinh phí hoạt động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường - Nguyễn Thanh Tùng cùng chị Tú không quản ngại khó khăn đi khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh của từng hộ gia đình, sau đó “gõ cửa” nhiều cơ sở ăn uống, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương để “xin” hỗ trợ. Từ sự tận tâm, nhiệt tình và uy tín, nhiều mạnh thường quân đồng ý tài trợ xuyên suốt cho chương trình.

Chị Tú tâm sự: “Những việc làm trên xuất phát từ tấm lòng cũng là trách nhiệm của những thanh niên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện. Qua đó, góp phần lan tỏa phong trào Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác tại địa phương”./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết