Tiếng Việt | English

03/10/2019 - 20:55

Thủ lĩnh Đoàn với hành trình “chinh phục” Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

Về nhì Hội thi Báo cáo viên giỏi Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An năm 2019, Lê Trần Hoàng Phúc (Đảng ủy cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Long An) được biết đến là một trong những thí sinh trẻ tuổi có bài giảng chất lượng, thể hiện tốt kỹ năng đối thoại trong tuyên truyền.

Với sự nỗ lực của mình, Hoàng Phúc xuất sắc về nhì Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2019

Với sự nỗ lực của mình, Hoàng Phúc xuất sắc về nhì Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2019

Sau một tuần được vinh danh tốp 3, Hội thi Báo cáo viên giỏi Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2019, Hoàng Phúc vẫn còn giữ nguyên niềm vui, cảm xúc khi chia sẻ về cuộc hành trình chinh phục cuộc thi đầy thách thức đối với mình. “Sau khi bốc thăm chủ đề Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH 5 năm (2016-2020) Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, tôi chỉ có vỏn vẹn 3 tuần lễ để đầu tư, trong khi đề tài khá rộng, nội dung kiến thức không gắn với nhiệm vụ chuyên môn (giảng viên dạy môn Sinh học)” - Hoàng Phúc chia sẻ.

Trong lúc đang lưỡng lự có nên tham gia hay bỏ cuộc thì Hoàng Phúc nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện kịp thời của Đảng ủy, những lời động viên, khích lệ tinh thần của bạn bè, đồng nghiệp. Qua đó, giúp Hoàng Phúc có thêm động lực sắp xếp thời gian vừa biên soạn đề cương, vừa nghiên cứu tài liệu để có thể vượt qua câu hỏi tự luận mà Ban Tổ chức dành cho các thí sinh liên quan đến các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh.

Theo Hoàng Phúc, việc nghiên cứu, thu thập tư liệu và chắt lọc thông tin, soạn thảo bài giảng không quá 4 trang giấy A4 gửi trước đến Ban Tổ chức mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt, Hoàng Phúc gặp nhiều áp lực khi nghiên cứu, thiết kế bài giảng làm sao để trong vòng 15 phút mà các đối tượng nghe là cán bộ, đảng viên, quần chúng có thể tiếp thu được trong khi tuổi đời còn quá trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, nhất là những chủ đề liên quan đến chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Khó khăn là vậy nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, sự đầu tư chỉn chu từ công cụ hỗ trợ minh họa như máy chiếu, biểu đồ, hình ảnh,… cuối cùng Hoàng Phúc thể hiện khá thành công bài giảng của mình. “Tôi khá hài lòng với 3 phần thi của thí sinh Hoàng Phúc. Đối với phần thi đề cương (thí sinh gửi trước cho từng thành viên Ban Giám khảo), em có sự đầu tư kỹ lưỡng, soạn thảo đầy đủ các nội dung trọng tâm và trình bày sạch, đẹp. Đặc biệt, em có kỹ năng thuyết trình tốt, diễn đạt thu hút, hấp dẫn, dễ nghe, dễ hiểu, tiếp cận được đối tượng và liên hệ phong phú thực tiễn địa phương” - thành viên Ban Giám khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2019 - Huỳnh Minh Khởi nhận xét.

Lê Trần Hoàng Phúc còn được biết đến là đảng ủy viên, bí thư chi bộ, thủ lĩnh Đoàn năng nổ, có nhiều sáng kiến trong công tác Đảng, Đoàn, nhất là khả năng đoàn kết, tập hợp thanh niên. Với sự phụ trách của mình, công tác Đoàn và phong trào sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Long An ngày càng được khẳng định qua những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa trong các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh.

“Qua hội thi lần này, không chỉ giúp tôi có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền miệng mà còn có thể củng cố, bổ sung thêm kiến thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tác phẩm Di chúc; một số nội dung mới, nổi bật về xây dựng Đảng; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020);…” - Hoàng Phúc bày tỏ.

Được biết, hiện nay, Lê Trần Hoàng Phúc đã gia cố, bổ sung thêm tư liệu, hoàn chỉnh đề cương bài giảng của mình để chuẩn bị tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 cấp tỉnh./.

Hội thi Báo cáo viên Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2019 có 16 thí sinh dự thi. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Trịnh Thị Tươi (Trường Chính trị Long An); giải nhì thí sinh Lê Trần Hoàng Phúc (Trường Cao đẳng Sư phạm Long An) và giải ba cho thí sinh Lê Văn Cảm (Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh).

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết