Tiếng Việt | English

29/03/2018 - 14:26

Thủ lĩnh phong trào Đoàn

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An - Trần Hải Phú là 1 trong trong 87 cán bộ Đoàn, đoàn viên (ĐV) tiêu biểu toàn quốc vừa nhận được Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhiều năm tham gia công tác Đoàn, anh có nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao.

Năng nổ, nhiệt tình

Sau mấy cuộc hẹn, tôi mới gặp được anh Phú, bởi thời điểm hiện tại, anh tất bật với những công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên (TN). Anh được nhiều bạn trẻ biết đến với sự năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong các phong trào Đoàn. Bí thư Đoàn xã Tân Kim - Võ Thị Ngọc Kiều, người có gần 4 năm làm việc chung với anh, nhận xét: “Anh Phú là thủ lĩnh Đoàn gương mẫu trong công việc, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Anh luôn biết cách đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức sinh hoạt Đoàn và đi đầu trong các phong trào chung tay vì cuộc sống cộng đồng”.

Anh Trần Hải Phú có nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn

Anh Trần Hải Phú có nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn

Anh Phú “bén duyên” với hoạt động Đoàn khi còn là học sinh Trường THPT Cần Giuộc. Là thủ lĩnh chi đoàn lớp, anh luôn “cháy hết mình” với phong trào Đoàn, nhất là triển khai, thực hiện nhiều công trình, phần việc TN mang lại ý nghĩa thiết thực. Anh luôn tâm niệm “Nếu có đam mê, nhiệt huyết thì nên thực hiện ngay. Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Vì yêu màu áo xanh tình nguyện, anh nỗ lực rèn luyện, học hỏi từ các thế hệ cha, anh để được cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Anh Phú cho biết: “Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi về công tác tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cần Giuộc. Đến năm 2012, tôi được điều động về làm việc tại Huyện đoàn. Tôi thấy mình may mắn khi được làm việc trong môi trường phù hợp niềm đam mê và sở thích”.

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Ghi nhớ lời dạy của Bác: “TN phải xung phong làm gương trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng”, anh luôn chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả. Anh không ngừng học hỏi, tích cực đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động phong trào nhằm thu hút, tập hợp ĐV, TN. Anh không ngại khó bám sát cơ sở, cùng ĐV, TN tư vấn hướng nghiệp; tiếp sức mùa thi; tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm; trồng cây tạo cảnh quan môi trường;... Ngoài thực hiện tốt các phong trào do Trung ương Đoàn phát động: Xung kích phát triển KT-XH, bảo vệ Tổ quốc, Đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp, Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị,... anh còn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn. Năm 2017, anh cùng các cấp bộ Đoàn trong huyện vận động gần 1 tỉ đồng, xây 4 nhà tình bạn, 2 nhà tình thương; tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh, hàng ngàn phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng;...

Anh Trần Hải Phú là thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình

Anh Trần Hải Phú là thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình

Theo anh Phú: “Cán bộ Đoàn phải có tri thức, bản lĩnh vững vàng mới giáo dục được ĐV, TN và thế hệ mai sau”. Mong muốn lớn nhất của anh hiện nay là thấy được sự thay đổi tích cực trong nhận thức của ĐV, TN về các hoạt động hướng về cộng đồng; các thiếu niên, nhi đồng cần được tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng theo “hình mẫu TN thời kỳ mới”. Vì thế, anh không ngừng tìm tòi, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Với những đóng góp đó, anh Trần Hải Phú nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp, ngành. Nhiều năm liền, Huyện đoàn Cần Giuộc là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Anh xứng đáng là 1 trong 87 gương mặt cán bộ Đoàn, ĐV xuất sắc toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018)./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết