Tiếng Việt | English

10/12/2019 - 18:49

Thủ Thừa đạt và vượt 23/24 chỉ tiêu Nghị quyết 2019

Ngày 10/12, Huyện ủy Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 19, khóa XI nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2019. Đại tá Lê Hồng Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Long An dự.

Thủ Thừa tổ chức họp Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 19, khóa XI

Với quyết tâm chính trị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tập trung phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2019 và đạt kết quả tích cực.

Lĩnh vực kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển. Trong đó, sản xuất nông nghiệp với mô hình cánh đồng lớn tiếp tục được triển khai thực hiện; việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng sang các loại cây trồng khác tiếp tục được đầu tư; chương trình phát triển đàn bò thịt được tập trung thực hiện, toàn huyện có 4.964 con với 1.354 hộ nuôi. Thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới, đến nay bình quân số tiêu chí đạt chuẩn của các xã là 15,75 tiêu chí/xã, tăng 2,33 tiêu chí so với năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, bảo đảm theo kế hoạch. Mạng lưới trường, lớp tiếp tục được kiện toàn, cơ sở vật chất tiếp tục được đầu tư, nâng cấp gắn với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Huyện tập trung thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế, hiện có 12 xã đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tiếp tục được duy trì và phát triển.

Nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, nội chính được bảo đảm; hệ thống chính trị tiếp tục có sự chuyển biến, nâng cao chất lượng hoạt động.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2019 có 23/24 tiêu chí đạt và vượt. Riêng chỉ tiêu tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ phúc tra vào cuối năm. Dịp này, hội nghị cũng thông qua 23 chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2020.

Đại tá Lê Hồng Nam phát biểu tại hội nghị

Đại tá Lê Hồng Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Long An đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Thủ Thừa; đồng thời mong huyện tiếp tục phát huy thế mạnh và khắc phục những hạn chế. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2020, Đại tá đề nghị các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các cơ sở đảng thực hiện và quán triệt tốt nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy năm 2020 để từng đảng viên nhận thức và đánh giá được việc định hướng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết