Tiếng Việt | English

27/12/2019 - 09:25

Thủ Thừa: Huy động các nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông

Việc thực hiện Nghị quyết (NQ) số 03 của Huyện ủy Thủ Thừa (tỉnh Long An) về Huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT) từng bước đi vào cuộc sống, góp phần mang đến diện mạo mới và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn.

Mạnh thường quân đóng góp xây dựng cầu giao thông

Bí thư Huyện ủy - Dương Văn Tuấn cho biết: NQ số 03 của Huyện ủy đề ra 3 chỉ tiêu. Qua 4 năm thực hiện, đến nay, các chỉ tiêu chủ yếu đều thực hiện khá tốt, bảo đảm theo lộ trình, kế hoạch, trong đó có 2 chỉ tiêu vượt và 1 chỉ tiêu gần đạt so với NQ. Cụ thể, đường bêtông, ximăng thực hiện được 46,36km, đạt 92,72% so với chỉ tiêu NQ (50km trở lên). Đường cấp phối đá thực hiện được trên 91km, đạt gần 152% so với chỉ tiêu NQ (60km trở lên). Cầu bêtông, ximăng thực hiện được 67 cây cầu, đạt trên 446% so với chỉ tiêu NQ.

4 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư; huy động sức dân trực tiếp hưởng thụ công trình thực hiện tốt chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm; vận động những người con của quê hương hỗ trợ xây dựng hạ tầng GTNT với tổng kinh phí trên 20 tỉ đồng. Năm 2019, huyện xây dựng được 14 cây cầu GTNT. Bà Trần Thị Láng - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, là một trong những cá nhân tích cực vận động, thực hiện tốt công tác an sinh, từ thiện - xã hội nhiều năm qua. Bà chia sẻ: Để góp phần cùng địa phương xây dựng hạ tầng GTNT, trong năm, tôi vận động mạnh thường quân số tiền 212 triệu đồng.

Ngoài ra, việc vận động xã hội hóa từ các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn cũng được quan tâm thực hiện. Năm 2019, huyện huy động 6,686 tỉ đồng xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện không ngừng phấn đấu thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu NQ Huyện ủy, tích cực huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội để cùng ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Một khi hệ thống GTNT được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh sẽ từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gắn với xây dựng nông thôn mới./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích