Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 10:35

Thủ Thừa tập huấn phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An vừa phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2019 - 2020 tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô

Lớp tập huấn có trên 60 học viên của 2 xã có diện tích rừng lớn nhất huyện là Tân Lập và Long Thành. Tại đây, các học viên được triển khai về Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định 156/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp và các văn bản có liên quan.

Ngoài ra, các học viên được thực hành các kỹ năng vận hành, sử dụng, bảo quản máy chữa cháy, chiến thuật trong chữa cháy rừng như thao tác rải dây, triển khai đội hình chữa cháy, kỹ thuật chữa cháy, phối hợp các lực lượng trong công tác chữa cháy,...

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và trách nhiệm của người dân và các cấp chính quyền về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh; xây dựng, củng cố, kiện toàn lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng chuyên ngành và lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng của các tổ, đội, quần chúng tham gia bảo vệ rừng; thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, giảm thiểu số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết