Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 14:31

Thủ Thừa: Tiêu hủy 400kg lòng bò tẩm hóa chất

Khoảng 15h, ngày 23/12, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyện Thủ Thừa tiến hành tiêu hủy 400 kg lòng bò đã qua xử lý bằng hóa chất; 7,5 kg Natri metasunfit và 1 bình oxi già, có trọng lượng 35 kg không có nguồn gốc xuất xứ.


Lòng bò đã tẩm hóa chất không rõ nguồn gốc

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyện Thủ Thừa tiến hành kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh thực phẩm (lòng bò, thịt bò) của ông Nguyễn Thành Hưng, SN 1975, ngụ ấp 1, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. 

Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện 7,5 kg Natri metasunfit được dùng để tẩy trắng và khử mùi hôi của lòng bò; 3 bình oxi già (mỗi bình có trọng lượng 35 kg nồng độ 50ND, đã sử dụng hết 2 bình). Số hóa chất này không có chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, được ông Hưng (chủ cơ sở) dùng để tẩy trắng lòng bò. Đồng thời, còn phát hiện khoảng 400 kg lòng bò đã qua xử lý bằng hóa chất và 18 kg thịt bò không rõ nguồn gốc, xuất xứ.


Lòng bò đã tẩm hóa chất không rõ nguồn gốc đem đi tiêu hủy.

Với các hành vi vi phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh của ông Hưng 30 triệu đồng về hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc; 4 triệu đồng về hành vi hoạt động không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về An toàn thực phẩm và 2,5 triệu đồng về hành vi cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đồng thời, đình chỉ hoạt động 4 tháng theo quy định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Thúy Phượng – Văn Tiền

Chia sẻ bài viết