Tiếng Việt | English

07/02/2017 - 17:47

Thủ Thừa: Yêu cầu bến đò qua kênh Bo Bo trang bị dụng cụ cứu sinh

Vừa qua, Long An online phản ánh bến đò tự phát chở khách qua kênh Bo Bo, thuộc ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa không trang bị áo phao, dụng cụ cứu sinh cho khách đi đò.

Phó Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Thủ Thừa - Nguyễn Hữu Đông cho biết: Ngay sau khi báo phản ánh (ngày 2/2/2017) phòng phối hợp UBND xã Tân Thành lập biên bản làm việc với chủ bến.

Cách đây 2 năm, chủ bến đò đã đăng ký kinh doanh nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép vì bến đò này không bảo đảm yêu cầu về an toàn giao thông.


Đoàn kiểm tra nhắc nhở và lập biên bản yêu cầu chủ bến đò phải trang bị áo phao, dụng cụ cứu sinh mới được phép chở khách

Qua kiểm tra tại bến cho thấy, chủ bến có 2 đò chở khách, đò không sử dụng động cơ, chủ yếu dùng sào chống để vận chuyển khách. Nhu cầu khách qua đò không cao, chỉ có một vài hộ đi làm đồng, tuy nhiên vào dịp tết có khá đông người qua đò để đi tắt qua xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa.

Theo ông Nguyễn Hữu Đông, đoàn kiểm tra nhắc nhở và lập biên bản yêu cầu chủ bến đò phải trang bị áo phao, dụng cụ cứu sinh mới được phép chở khách (thời hạn tối thiểu là 5 ngày từ khi lập biên bản).

Được biết, sau khi Báo Long An nhiều lần phản ánh, Sở Giao thông Vận tải Long An lên kế hoạch xây dựng cầu qua kênh Bo Bo từ nguồn vốn xã hội hóa để người dân đi lại thuận tiện và an toàn./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết