Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 17:11

Thứ trưởng Bộ Công an: Người dân được mua biển số xe ngày sinh, năm sinh...

Trả lời báo chí, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết người dân có quyền mua biển số xe theo ngày sinh, năm sinh... với mức phí cao hơn và nếu có từ hai người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá.

Ngày 28/02, trả lời báo chí, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định việc đấu giá biển số xe sẽ tạo ra sự công khai, minh bạch, đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo ra nguồn ngân sách cho địa phương.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho biết sẽ công khai danh sách biển số đẹp để người dân đăng ký - Ảnh: TTO

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, sẽ công khai danh sách biển số đẹp để người dân biết và đăng ký. Nếu có từ 2 người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá để lựa chọn.

Về giá sàn, theo Trung tướng Sơn, sẽ có một hội đồng liên ngành (gồm: Công an, Tài chính, Tư pháp) sẽ thống nhất giá và phương thức cụ thể.

"Hiện nay việc soạn thảo quy định đã xong, chỉ còn chờ Văn phòng Chính phủ cho ý kiến cuối cùng để báo cáo Thủ tướng cho triển khai" - ông Sơn chia sẻ.

Về những băn khoăn cho rằng việc không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp sẽ giảm đi tính hiệu quả, ông Sơn nói: "Biển số nào phải đi cùng với xe đấy. Tạo ra kinh doanh biển số xe là không được. Do đó cơ quan quản lý không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp".

Làm rõ thêm, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: "Bán xe chứ không phải bán biển số xe. Nếu bán xe cho người cùng tỉnh, thành thì bán xe đi liền với bán biển số đấy. Còn nếu chuyển tỉnh, chuyển thành phố thì phải thu hồi biển số xe lại".

Trả lời câu hỏi "người dân muốn mua biển số xe theo ngày sinh, năm sinh có được không...?", ông Sơn khẳng định: "Người dân hoàn toàn có quyền đăng ký biển số mà mình muốn với cơ quan quản lý. Sau đó cơ quan quản lý sẽ xem xét và công khai biển số này vào danh sách đấu giá. Nhưng nếu có từ hai người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá. Trường hợp chỉ một người có nhu cầu thì cơ quan quản lý sẽ xem xét để cấp biển đó cho người dân, với mức phí cao hơn so với quy định".

Theo quy định của dự thảo, 5 nhóm nhóm biển số xe đấu giá gồm: Biển có 5 chữ số giống nhau; Biển có 4 chữ số cuối giống nhau; Biển có 3 chữ số giống nhau; Biển có số sau lớn hơn số trước - biển có số tiến; Biển có các số bất kỳ do người dân có nhu cầu tự chọn, khác 4 nhóm trên./.

Thế Dũng/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết