Tiếng Việt | English

04/05/2018 - 19:23

Thứ trưởng Nga tái khẳng định Mỹ sẽ không rút quân khỏi Syria

Các sĩ quan quân đội Mỹ tại Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các sĩ quan quân đội Mỹ tại Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov ngày 04/5 cho rằng Mỹ sẽ không rút quân khỏi Syria và có khả năng duy trì lực lượng tại quốc gia này thêm nhiều năm. 

Phát biểu với hãng tin Sputnik, Thứ trưởng Syromolotov nêu rõ: "Họ (Mỹ) sẽ không rút quân (khỏi Syria), ví dụ tại Afghanistan đã chứng minh khi quân đội Mỹ xuất hiện ở đâu, họ sẽ ở lại đó trong thời gian dài." 

Quan chức ngoại giao Nga này giải thích rằng Washington sẽ không đầu tư vào việc trang bị cho căn cứ Al-Tanf của Mỹ tại Syria nếu có ý định rút quân.

Mỹ chiếm đóng một khu vực khoảng 54km xung quanh căn cứ quân sự Al-Tanf, nơi Washington huấn luyện và trang bị cho lực lượng vũ trang đối lập tại Syria. Chính phủ Syria liên tiếp cáo buộc sự hiện diện của Mỹ trên lãnh thổ quốc gia Trung Đông này là bất hợp pháp, đồng thời kêu gọi Washington rút quân. 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khuôn khổ Ủy ban Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề hòa giải Syria, phía Nga đã ghi nhận năm vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại tỉnh Aleppo và Latakia trong vòng 24 giờ qua, trong khi đó phía Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận bốn vụ tại tỉnh Idlib và Hama./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết