Tiếng Việt | English

08/09/2019 - 19:20

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ không yêu cầu trì hoãn Brexit

Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid cho biết Thủ tướng Boris Johnson sẽ cố gắng đạt một thỏa thuận trong các cuộc hội đàm về hóa đơn với EU vào khoảng ngày 19/10.

Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid tại thủ đô London ngày 04/9/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid ngày 08/9 cho biết Thủ tướng nước này Boris Johnson sẽ không đề nghị trì hoãn Brexit tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vào tháng tới mà thay vào đó sẽ hối thúc để đảm bảo một thỏa thuận cho việc rời khỏi khối một cách suôn sẻ.

Phát biểu trong chương trình Andrew Marr của đài BBC, ông Javid cho hay: "Trước hết, Thủ tướng sẽ tới cuộc họp hội đồng vào ngày 18 và 19 (tháng 10), ông ấy sẽ cố gắng đạt một thỏa thuận. Ông ấy chắc chắn sẽ không đề nghị gia hạn trong cuộc họp này."

Quan chức cấp cao này nói thêm: "Các cuộc hội đàm về hóa đơn vào khoảng ngày 19/10 là một thời điểm quan trọng và tại thời điểm này, chúng ta sẽ cân nhắc những lựa chọn nhưng chính sách của chúng ta rất rõ ràng. Nó không thay đổi và chúng ta sẽ rời khỏi khối vào ngày 31/10. Chúng ta sẽ tuân thủ mọi quy định pháp luật bởi tất cả các chính phủ nên tuân thủ luật song các bạn phải chờ đợi và xem điều gì sẽ xảy ra sau đó"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết