Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 17:00

Thủ tướng Campuchia đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của Việt Nam

Nhấn mạnh ý nghĩa của "Ngày Chiến thắng 07/01/1979," Thủ tướng Hun Sen cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng, hồi sinh và phát triển đất nước.


Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 22/01, tại Cung Hòa bình ở thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã thân mật tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vũ Quang Minh, dẫn đầu Đoàn đại diện các cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán tới chào xã giao. 

Đây là cuộc tiếp đầu tiên của Thủ tướng Hun Sen với Đại sứ Vũ Quang Minh trên cương vị Đại sứ sau khi trình Quốc thư hôm 04/01 vừa qua. 

Đại sứ Vũ Quang Minh đã chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới Thủ tướng Hun Sen và Phu nhân. 

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Quang Minh chúc mừng thành công của Đại hội bất thường đảng Nhân dân (CPP) cầm quyền vừa diễn ra trong ba ngày 19-21/01 tại thủ đô Phnom Penh và Thủ tướng Hun Sen đã được Đại hội nhất trí ủng hộ là ứng cử viên Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia nhiệm kỳ VI và tiếp tục các nhiệm kỳ tiếp theo. 

Thủ tướng Hun Sen đã bày tỏ vui mừng và chào đón Đại sứ mới của Việt Nam tại Vương quốc Campuchia; cảm ơn và gửi lời thăm hỏi tới các Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. 

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vũ Quang Minh. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh ý nghĩa của "Ngày Chiến thắng 07/01/1979" vừa được kỷ niệm trọng thể tại Campuchia; cảm ơn sự hỗ trợ quý báu và nghĩa tình của Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng, hồi sinh và phát triển đất nước. 

Thủ tướng Hun Sen cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thời gian qua trên cả bình diện song phương và đa phương, bao gồm các nỗ lực kết nối trong Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam. 

Thủ tướng mong muốn trong nhiệm kỳ này, Đại sứ Vũ Quang Minh và Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bộ ngành của hai nước để thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, trong đó đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, bao gồm cả giữa nhân dân các tỉnh dọc biên giới hai nước. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen chúc Đại sứ Vũ Quang Minh có một nhiệm kỳ công tác thành công; chúc nhân dân Việt Nam nói chung và các gia đình Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nói riêng đón Tết Mậu Tuất 2018 thật vui và đầm ấm. 

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vũ Quang Minh. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Theo chương trình dự kiến, Đại sứ Vũ Quang Minh sẽ đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin và Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum trên cương vị Đại sứ mới sau khi trình Quốc thư. 

Vương quốc Campuchia là nước láng giềng có quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam và có vị trí chiến lược trong khu vực. 

Thời gian qua, Campuchia đã có những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội rất ấn tượng. Năm 2017 vừa qua, hai nước đã tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết