Tiếng Việt | English

06/06/2018 - 15:05

Thủ tướng Campuchia muốn tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm 2 nhiệm kỳ

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen tuyên bố đặt mục tiêu lãnh đạo đất nước thêm hai nhiệm kỳ (10 năm) nữa để bảo đảm ổn định chính trị và phát triển đất nước.

Thủ tướng Campuchia phát biểu tại một sự kiện ở Siem Reap. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một buổi lễ ở thủ đô ngày 05/6, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ mong muốn đưa Campuchia trở thành một nước có thu nhập trên trung bình. Vì vậy, việc duy trì vai trò lãnh đạo đất nước sẽ giúp ông thực hiện mục tiêu này. 

Trong khi đó, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni kêu gọi người dân đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra ngày 29/7 tới thông qua một lá thư ngỏ được công bố ngày 05/6. 

Quốc vương nhấn mạnh cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra trong tự do, công bằng và bình đẳng.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI tới, cử tri Campuchia sẽ bỏ phiếu bầu 125 nghị sỹ. Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đã thông báo công nhận chính thức 20 đảng phái tham gia tranh cử lần này.

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen được dự báo sẽ tiếp tục giành chiến thắng. 

Tòa án Tối cao nước này đã giải thể đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập lớn nhất hồi tháng 11/2017 sau khi Chủ tịch đảng này là ông Kem Sokha bị bắt giữ với cáo buộc phản quốc. 118 thành viên cấp cao đảng này cũng đồng thời bị cấm hoạt động chính trị trong vòng 5 năm.

Lần đầu tiên ông Hun Sen đảm nhiệm cương vị Thủ tướng là ngày 14/01/1985./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết