Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 22:00

Thủ tướng: Cần chú trọng đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm

Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư cần chú trọng đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm, bảo vệ môi trường, có chính sách khuyến khích, ưu tiên hàng Việt Nam trong kinh doanh.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn phát triển thị trường cho ngành rau, củ, quả và giải pháp phát triển hệ thống Logistics phục vụ nông nghiệp-nông thôn. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngay sau khi tham dự Diễn đàn “Phát triển thị trường quốc tế cho ngành rau, củ, quả và giải pháp phát triển hệ thống logistics phục vụ nông nghiệp, nông thôn,” chiều 18/12, tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự Diễn đàn quan trọng này và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp sẽ được tổ chức vào sáng 19/12. 

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp năm 2017. 

Thông tin đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam đã bước đầu được cải thiện nhưng vẫn còn những vướng mắc về thể chế, cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung. Do đó, Thủ tướng và Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn mong muốn được tiếp nhận những góp ý, kiến nghị của các nhà đầu tư trong và ngoài nước để qua đó, góp phần hoàn thiện khuôn khổ chính sách trong lĩnh vực này.

Đại diện các nhà đầu tư phát biểu cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; chia sẻ những cảm nhận tốt và đánh giá cao tiềm năng mạnh mẽ của thị trường cũng như sức phát triển của nền kinh tế Việt Nam. 

Các lãnh đạo các tập đoàn quốc tế như ông Zhang Yuliang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Greenland Group; ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam phát biểu, bày tỏ mong muốn đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có dịch vụ bán lẻ; đồng thời khẳng định sẽ sớm triển khai các dự án sản xuất kinh doanh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – địa phương có rất nhiều thế mạnh và tiềm năng trong lưu vực sông Mekong. 

Hoan nghênh ý tưởng, kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Việt Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng nhấn mạnh, việc các nhà đầu tư mở rộng mạng lưới, hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam là phù hợp với pháp luật; song Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư cần chú trọng đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm, bảo vệ môi trường, có chính sách khuyến khích, ưu tiên hàng Việt Nam trong kinh doanh. 

Nhắc lại ý tưởng và đánh giá đã nêu ra trong tham luận tại Diễn đàn “Phát triển thị trường quốc tế cho ngành rau, củ, quả và giải pháp phát triển hệ thống logistics phục vụ nông nghiệp, nông thôn,” ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group tin tưởng, kinh tế Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn với việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, logistic. Cho biết Tập đoàn sẽ sớm triển khai các dự án tại Việt Nam, ông Richard Courey mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Thủ tướng, Chính phủ và các cơ quan chức năng để tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng tại Việt Nam trên cơ sở kinh nghiệm đầu tư tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Đánh giá cao ý định đầu tư lâu dài tại Việt Nam của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên các lĩnh vực như bán lẻ, nông nghiệp, phát triển hạ tầng, logistic, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ giao các bộ, ngành, địa phương, trong đó có tỉnh Đồng Tháp tạo điều kiện thuận lợi cho nhất để các nhà đầu tư triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh trên tinh thần phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và đem lại hiệu quả cho các nhà đầu tư. 

Thủ tướng cho biết, đến nay, đã có trên 24.000 dự án đầu tư nước ngoài được triển khai tại Việt Nam với trên 320 tỷ USD. Việt Nam đã tái cơ cấu nền kinh tế khá thành công trên nhiều lĩnh vực. Năm 2017, Việt Nam thu hút trên 35 tỷ USD đầu tư nước ngoài, cao nhất từ trước đến nay. 

Trên tinh thần đó, Thủ tướng hy vọng các nhà đầu tư sẽ sớm công bố các chương trình, dự án đầu tư vào Đồng Tháp cũng như các địa phương của Việt Nam và khẳng định, Thủ tướng Chính phủ sẵn sàng đối thoại để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết